Da Dia Reef Homestay – Ngôi nhà làng biển bên đại dương

Sau thời gian dài du lịch đóng cửa do dịch bệnh, Phú Yên là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với nhiều du khách. Mùa hè là mùa du lịch của biển cả. Những homestay tại Phú Yên luôn chật kín phòng nếu du khách không nhanh tay. Kenhhomestay.com thông tin chi tiết về Da Dia Reef Homestay qua bài viết dưới đây để du khách tham khảo.

Liên hệ đặt phòng qua Hotline 0943 333 333 nhận ngay voucher giảm giá 20%

1. Đôi nét về Da Dia Reef Homestay

Da Dia Reef Homestay nằm giữa bãi biển gành Đá Đĩa nên sở hữu không gian có một không hai. Trước mặt là biển lớn với sóng vỗ rì rào, bên cạnh là đường quốc lộ thuận tiện di chuyển. Chủ nhà tạo điểm nhấn nổi bật bằng cách sơn màu vàng toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy, chỉ cần nhìn từ xa đã nhận homestay. 

2. Vị trí địa lý và hướng dẫn di chuyển đến Da Dia Reef Homestay

2.1. Vị trí địa lý 

Địa chỉ: Thôn Phú Hạnh, Xã An Ninh Đông, Huyện Tuy An, Phú Yên.

Nếu yêu thích một homestay ở bãi biển thì Da Dia Reef Homestay là sự lựa chọn tuyệt vời. Từ homestay chỉ mất 3 phút đi bộ đến bãi biển. Dường như homestay sinh ra để phục vụ những du khách thích gần biển, lựa chọn gành Đá Đĩa là điểm tham quan chính.

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến Da Dia Reef Homestay

Có nhiều phương tiện di chuyển đến Da Dia Reef Homestay, trong đó phổ biến nhất là máy bay và xe khách, tàu hoả. Máy bay áp dụng cho những du khách đến từ miền Bắc, sân bay Tuy Hoà cách homestay khoảng 50km. Thời gian di chuyển đến Phú Yên chỉ khoảng 2 giờ bay. Sau đó du khách di chuyển taxi đến homestay.

XEM THÊM:  Top 10 Khách sạn Đà Nẵng gần sông Hàn giá rẻ đẹp từ 2-3-4-5 sao

Xe khách và tàu hoả được các du khách miền Nam sử dụng nhiều vì thời gian di chuyển không quá lâu. Đây là hai phương tiện tiết kiệm và an toàn. Trong nội thành Phú Yên, phương tiện được sử dụng chủ yếu là xe máy và taxi.

3. Không gian tại Da Dia Reef Homestay

Đá Đĩa Reef Homestay vẫn giữ nguyên vẹn không gian hoang sơ của vùng biển gành Đá Đĩa với chất liệu nội thất gỗ là chính. Thiết kế homestay mở với những ô cửa sổ to, cửa chính thông thẳng ra hiên nhà. Du khách có thể ngồi trong nhà vẫn có thể ngắm nhìn biển. Chủ nhà tinh ý sơn bên ngoài màu vàng, bên trong là màu xanh mát mẻ, nhìn ngôi nhà nhớ ngay đến mùi biển cả.

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

4. Các loại phòng của Da Dia Reef Homestay

Da Dia Reef Homestay có đa dạng loại phòng với sức lưu trú khác nhau. Từ phòng 2 người, 5 người cho đến phòng 8 người. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà du khách lựa chọn loại phòng phù hợp. Trong phòng được trang bị đầy đủ những thiết bị nội thất cần thiết như: tủ lạnh, ấm siêu tốc, bếp nấu và những vật dụng cá nhân cơ bản.

4.1. Phòng giường đôi dành cho hai người

Căn phòng có không gian riêng tư tại Da Dia Reef Homestay với giường đôi dành cho hai người. Có đầy đủ tiện nghi cần thiết và có nhà vệ sinh riêng. View bãi biển.

4.2. Phòng hai giường đôi dành cho gia đình

Phòng có diện tích lớn hơn với hai giường đôi, phù hợp với hộ gia đình lưu trú vì có thể chứa tối đa 5 người. Vẫn là view biển quen thuộc nên du khách lưu trú sẽ được tận hưởng không khí biển cả tối đa. Ngồi trong nhà có thể ngắm biển cả, đón bình minh mỗi ngày, quan sát cuộc sống của một ngư dân.

XEM THÊM:  Lada's House - Tinh khôi bên "thành phố đáng sống"

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

4.3. Phòng tập thể dành cho nhóm bạn đông người

Phòng có thể lưu trú tối đa 8 người, là phòng dorm giá rẻ. Phòng phù hợp với nhóm bạn đi du lịch cùng nhau. Cùng sinh hoạt chung.

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

5. Các dịch vụ tiện ích tại Da Dia Reef Homestay

Tại Da Dia Reef Homestay, có không gian rộng lớn cho du khách trải nghiệm hoạt động tập thể ngoài trời. Ở giữa bãi biển, du khách được trải nghiệm nướng giữa không gian biển rộng lớn. Mọi người cùng quây quần bên bếp lửa than hồng nướng đồ ăn và tận hưởng không khí trong lòng giữa biển cả.

Ngoài ra, homestay còn cung cấp bếp chung cho du khách cùng nấu nướng những món ăn theo sở thích cá nhân. Da Dia Reef Homestay cũng có sẵn loa kéo và micro để mọi người hát hò giao lưu cùng nhau trong những buổi nướng BBQ.

6. Các điểm du lịch gần Da Dia Reef Homestay

6.1. Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là bãi biển gần nhất với homestay. Chỉ mất 3 phút đi bộ là đến bãi biển. Gọi là ghềnh Đá Đĩa vì ở đây có những bãi đá hình chiếc dĩa nhô thẳng ra biển. Nhìn từ xa những khối đá này giống như những tổ ong khổng lồ trông rất độc đáo và hấp dẫn. Làn nước trong xanh của biển khơi ôm ấp những tảng đá tổ ong màu xám tạo nên những khối màu hấp dẫn. Đây cũng được xem là điểm lưu trú đẹp nhất tại Phú Yên mà du khách nhất định cần ghé thăm.

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

6.2. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ được xây dựng từ 1892, được xem là một trong những nhà thờ công giáo có tuổi thọ lâu nhất Việt Nam. Nhà thờ Mằng Lăng được xây theo lối kiến trúc Gothic, có khuôn viên rộng đến 5000 m2. Không gian rất thoáng mát bởi trồng nhiều cây xanh. Những du khách yêu thích văn hoá lịch sử và không gian thiên nhiên đừng bỏ lỡ điểm đến này nhé.

6.3. Hòn Yến Hòn Sụn

Hòn Yến – Hòn Sụn là hai địa điểm nằm cạnh nhau với sự bố trí rõ ràng: Yến là hòn có hình dạng thế chóp nón khổng lồ; Sụn là hòn nhỏ hơn so với hòn Yến. Bao quanh hai địa điểm này là những chuỗi thắng cảnh thú vị như: gành Hổ Chảo, gành Yến, mũi Yến, bãi Xép,… Vì vậy, khi du lịch hòn Yến du khách có thể kết hợp những địa điểm lân cận gần nhau.

XEM THÊM:  Rung rinh trước homestay Nhà Mình đẹp “rụng tim” mới nổi ở Quy Nhơn

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

7. Các địa điểm ăn uống gần Da Dia Reef Homestay

7.1. Cháo hàu

Tô cháo hàu đặc biệt với nhiều hàu, đập thêm 2 quả trứng gà ta béo ngậy vào. Khi ăn, bỏ thêm chút hành băm và vài miếng gừng, bẻ miếng bánh tráng và trộn đều lên và bắt đầu thưởng thức. Cháo hàu là món ăn sáng bổ rẻ tại Phú Yên được nhiều người dùng ưa chuộng và yêu thích nhất.

Địa chỉ tham khảo: Số 373, đường Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên

7.2. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi được làm từ gạo xay nhuyễn, pha thành hỗn hợp sệt sau đó dùng khuôn ép bột đã tạo khối thành bánh, hấp cách thủy để làm chín. Bánh thường được ăn kèm với lòng heo hoặc thịt nướng, chấm cùng nước mắm. Miếng bánh ăn rất ngon và trở thành món ăn không thể thiếu đối với người dân Phú Yên.

Địa chỉ tham khảo:

Quán Hòa Đa cạnh quốc lộ 1A thuộc xã An Mỹ

– Quán Bà Năm Phú Thọ đường Nguyễn Văn Linh

– Quán đối diện số 230 Trần Hưng Đạo, Phường 4

– Các quán ở đường Hùng Vương, Trường Chinh, ngã ba Trần Quý Cáp, cắt Lê Lợi

Da Dia Reef Homestay - Ngôi nhà làng biển bên đại dương

7.3. Dê núi Chóp Chài

Thịt dê núi Chóp Chài là một món đặc sản ở Phú Yên nức tiếng gần xa. Người dân địa phương dùng thịt dê để chế biến thành nhiều món ăn: xào, tái lăn, hấp…Các gia vị nấu cùng dê như dê quấn lá mơ, hấp bia hoặc nướng lá lốt…món nào cũng thơm ngon đặc biệt. Chắc chắn đây là món ăn du khách không thể quên khi đến với Phú Yên.

8. Thông tin đặt phòng tại Da Dia Reef Homestay

Lượng phòng tại Da Dia Reef Homestay không nhiều nên thường xuyên rơi vào trạng thái hết phòng. Vì vậy, để việc đặt phòng tại đây được chất lượng và đảm bảo cho du khách, có một chuyến du lịch lý tưởng bên người thân và gia đình. Du khách có thể liên hệ tới Kenhhomestay.com để được cung cấp thông tin miễn phí và đặt phòng nhanh nhất.

  • Địa chỉ: Thôn Phú Hạnh, Xã An Ninh Đông, Huyện Tuy An, Phú Yên
  • Số điện thoại: 0943 333 333025 7777 7777.

Da Dia Reef Homestay là homestay độc đáo nằm giữa bờ biển ghềnh Đá Đĩa. Đây cũng là homestay hiếm hoi nằm giữa biển tại khu vực. Không gian hoang sơ xung quanh homestay là điểm thu hút đặc biệt. Một cuộc sống đúng nghĩa giống như người bản địa, sáng sớm có thể trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, tắm biển vào buổi chiều và nướng BBQ trên biển vào buổi tối. Kenhhomestay.com hi vọng rằng trong tương lai gần, bạn sẽ có những trải nghiệm của riêng mình tại homestay này nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết