Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Tượng đài Mẹ Suốt – Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Du lịch Quảng Bình, ngoài những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, du khách còn cơ hội tìm hiểu về lịch sử với tượng đài Mẹ Suốt nằm oai hùng bên sông Nhật Lệ. Trong bài viết này, Kenhhomestay.com sẽ chia sẻ cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị về tượng đài lịch sử này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Giới thiệu đôi nét về tượng đài Mẹ Suốt

Tượng Mẹ Suốt là một di tích lịch sử nổi tiếng ở Quảng Bình. Đây là một công trình nghệ thuật mang tính lịch sử mà ai đến Quảng Bình cũng không thể quên. Tượng đài khắc họa hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Suốt, đã có công lớn trong thời kỳ chiến đấu ở sông Nhật Lệ. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Tượng đài Mẹ Suốt với phong cách oai hùng chính là điều gây ấn tượng mạnh mẽ với các khách du lịch. Nếu có dịp ghé đến Quảng Bình, du khách đừng quên dành chút thời gian để đến check-in với biểu tượng bên dòng Nhật Lệ này nhé. 

XEM THÊM:  Top 10 lễ hội Quảng Bình du khách nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến tượng đài Mẹ Suốt

2.1. Vị trí chi tiết

  • Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Tượng đài Mẹ Suốt nằm bên cạnh dòng sông Nhật Lệ. Chính vị trí đắc địa ngay khu vực trung tâm nên cũng không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Du khách chỉ cần ưu tiên lựa chọn những phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

2.2. Cách di chuyển đến tượng đài Mẹ Suốt

Trước khi đến được tượng đài, du khách cần phải di chuyển đến thành phố Đồng Hới của Quảng Bình trước. Giao thông ở đây cũng đã phát triển nên không quá khó khăn trong việc đi lại. Bạn có thể đi tự túc bằng xe máy hoặc đi xe khách, máy bay để đến thành phố. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng
Quang Binh, Vietnam – June 16, 2016: Exterior front view of arrival hall at Dong Hoi airport

Hiện nay, có nhiều tuyến bay từ thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Hới. Sau khi đến nơi, bạn có thể đặt xe đi trực tiếp đến đường Quách Xuân Kỳ để tham quan và check-in với tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình.

3. Lịch sử về hình ảnh Mẹ Suốt

Đến với vùng đất Quảng Bình, chắc hẳn bất kì người dân nào cũng có thể kể về hình ảnh Mẹ Suốt. Đây là một người mẹ Việt Nam anh hùng nổi tiếng tại Quảng Bình. Tên thật của mẹ Suốt là Nguyễn Thị Suốt, sinh năm 1906 tại vùng đất Bảo Ninh, Quảng Bình. Khi nhắc đến bà, người ta nhớ ngay đến hình ảnh người phụ nữ đầy dũng cảm trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Mẹ Suốt đã xung phong đảm nhận nhiệm vụ đưa các chiến sĩ sang sông, kết nối liên lạc với cách mạng và còn là người vận chuyển lương thực, vũ khí đến tàu chiến của ta để hỗ trợ cho người lính. Dẫu vậy, mẹ đã hi sinh dưới sự tàn phá ác liệt của máy bay Mỹ. Chính vì lẽ đó, địa phương này đã cho xây dựng tượng đài Mẹ Suốt để tưởng nhớ công lao to lớn của mẹ. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Mẹ Suốt chính là đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam quả cảm, sẵn sàng hi sinh vì sự hòa bình của đất nước. Mẹ đã thực hiện hơn 1000 chuyến đò qua 2 bờ chiến tuyến và được vinh danh là “Anh hùng ngành giao thông vận tải”. 

XEM THÊM:  Chùa Hoằng Phúc - Nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời của Quảng Bình

4. Khám phá tượng đài lịch sử nổi tiếng của Quảng Bình

4.1. Vẻ đẹp kiến trúc tổng thể của tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình

Tượng đài Mẹ Suốt tính cả bệ đỡ có tổng độ cao là 7m. Bản phác thảo tượng được chính nhà điêu khắc Phan Đình Tiến thực hiện. Tượng được phác họa dựa trên hình ảnh mẹ Suốt – Người lái đò hiên ngang, đầy dũng cảm chở bao chiến sĩ sang sông dưới cơn mưa bom bão đạn. Đến gần đế tượng, du khách sẽ thấy 2 hình ảnh khác nhau được khắc họa. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Một bên là hình ảnh những người chiến sĩ, thanh niên xung phong oai hùng ở khu chiến tuyến. Bên còn lại của chân tượng Mẹ Suốt là hình mưa bom bão đạn ác liệt của cuộc kháng chiến. Khuôn mặt của mẹ suốt được tạc hướng về sông Nhật Lệ hiên ngang như thể hiện khát vọng muốn được cống hiến nhiều hơn cho đất nước. 

4.2. Di tích lịch sử đầy ấn tượng bên sông Nhật Lệ

Tượng đài mẹ Suốt Quảng Bình chính thức khánh thành vào năm 2003. Đó cũng là thời điểm tượng được vinh danh là di tích lịch sử của thành phố Đồng Hới. Di tích này nằm gần phần mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chính vì lẽ đó, các du khách đến đây cũng mang trong mình những cảm xúc rất khó tả. Đó là niềm tự và lòng biết ơn với những công lao to lớn ấy. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Bức tượng nằm ngay bên sông Nhật Lệ thơ mộng. Khu vực tả ngạn sông, nơi mẹ Suốt chèo đò vẫn luôn được địa phương gìn giữ. Tuy chiến tranh đã qua đi, mọi người đều đang hưởng đất nước hòa bình, nhưng hình ảnh người phụ nữ tái hiện qua tượng đài mẹ Suốt vẫn sẽ luôn để lại những ấn tượng sâu sắc với người dân địa phương và khách du lịch. 

5. Các địa điểm du lịch khác gần tượng đài Mẹ Suốt

5.1. Phong Nha – Kẻ Bàng

Ngoài tượng đài Mẹ Suốt ở Quảng Bình còn thu hút với địa điểm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Ở đây được là một trong số những hang động của Việt Nam được UNESCO công nhận. Hang động dài hơn 7.700m với độ sâu lên đến 83m gồm 12 hang chính. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Khi đến du lịch động Phong Nha, du khách còn được chiêm ngưỡng hồ nước trong xanh, đầy quyến rũ. Đi vào sâu bên trong hang, bạn sẽ cảm nhận được làn gió mát từ hơi nước thổi lên, xen kẽ là những thạch nhũ đá đủ hình dạng. 

XEM THÊM:  Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình hot nhất

5.2. Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ cách tượng Mẹ Suốt chỉ khoảng vài phút di chuyển. Bãi biển này gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Đặc biệt hơn, mặc dù tọa lạc trong khu dân cư nhưng khung cảnh hoang sơ yên bình của biển vẫn luôn được giữ gìn. Đến đây, du khách có thể đi dạo ngắm cảnh biển hoặc đến tắm nắng vào buổi sáng sớm. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

5.3. Hang Sơn Đoòng

Nhắc đến Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình người ta sẽ nghĩ ngay đến di sản thiên nhiên vươn tầm thế giới. Không đơn giản, hang động lại được công nhận bởi UNESCO, phần lớn nhờ cảnh đẹp và địa hình lý tưởng của hang. Dù đã được phát hiện hơn 10 năm nhưng hang Sơn Đoòng vẫn luôn nắm giữ những kỷ lục bậc nhất thế giới. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Không chỉ sở hữu diện tích khủng, bên trong hang động còn khiến người tham quan choáng ngợp bởi hệ sinh thái riêng và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Hang Sơn Đoòng sẽ là một điểm thám hiểm mới mẻ cho những du khách thích mạo hiểm. 

5.4. Khu du lịch Suối Moọc

Bên cạnh việc tham quan tượng đài mẹ Suốt Quảng Bình, du khách cũng có thể cùng gia đình đến khu du lịch Suối Moọc để tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Khung cảnh ở Suối Moọc tự hào được góp mặt trong bối cảnh của bộ phim “Kong: Skull Island” làm mưa làm gió một thời gian.

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Đến với khu du lịch này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị ở dưới nước cũng như thả mình vào thảm thực vật phong phú. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng phục vụ rất nhiều món đặc sản ngon của Quảng Bình. 

XEM THÊM:  Kinh Nghiệm khám phá Hang Sơn Đoòng - Quảng Bình Từ A-Z

6. Gợi ý địa chỉ lưu trú gần tượng đài

6.1. Melia Vinpearl Quang Binh

Khách sạn Melia Vinpearl được đánh giá là một điểm lưu trữ lý tưởng, bởi vị trí thuận lợi ngay khu trung tâm. Khách sạn nằm ngay đối diện khu vực tượng đài Mẹ Suốt, nên không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Toàn bộ không gian được bày trí nội thất và màu sắc thanh lịch. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Các phòng nghỉ ở đây chủ yếu có view sông nước và view thành phố cho du khách lựa chọn. Các tiện nghi đi kèm đều có chất lượng như nhau, chỉ khách kích thước để phù hợp với số lượng khách khác nhau. 

  • Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình
  • Số điện thoại liên hệ: 0943 333 333

6.2. Khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ

Nếu bạn đang tìm một nơi lưu trú gần tượng Mẹ Suốt mà giá vừa phải thì có thể cân nhắc khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ. Khách sạn nằm ngay trên dòng sông Nhật Lệ thơ mộng, nổi bật với kiến trúc sang trọng. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Ở khách sạn có nhiều hạng phòng nghỉ, phù hợp cho khách đơn hoặc khách đi theo nhóm. Ngoài dịch vụ phòng chất lượng, Mường Thanh Nhật Lệ còn khiến khách hàng bởi các nhà hàng vô cùng chất lượng, món ăn đa dạng. 

  • Địa chỉ: 121 Trương Pháp, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình
  • Số điện thoại liên hệ: 025 7777 7777

6.3. Celina Peninsula Resort

Celina Peninsula Resort nép mình bên bãi biển Bảo Ninh, được nhiều du khách lựa chọn bởi không gian thư giãn và chiếc view biển siêu thơ mộng. Ở đây ngoài các hạng phòng cơ bản còn các bungalow phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Các bungalow ở resort có diện tích khoảng 35m2, phù hợp với gia đình nhỏ 2 người lớn và 2 trẻ em. Các phòng nghỉ khác đều có thiết kế rất tối giản, chủ yếu sử dụng nội thất bằng gỗ chất lượng vừa ấm cúng, vừa thanh lịch. 

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Số điện thoại liên hệ: 098 247 9999

XEM THÊM:  Top 10 quán cháo canh Quảng Bình mà bạn không nên bỏ lỡ

7. Vài lưu ý cần có cho chuyến tham quan tượng đài Mẹ Suốt

Kenhhomestay.com muốn tóm tắt lại cho du khách thêm một vài lưu ý chung để có thể dễ dàng chuẩn bị cho chuyến tham quan tượng đài Mẹ Suốt Quảng Bình thuận lợi nhất.

  • Đầu tiên, bạn cần theo dõi các dự báo thời tiết xung quanh thời điểm bạn muốn đi. Ưu tiên các ngày trong mùa khô thì thời tiết sẽ thuận lợi hơn. 
  • Khi đến tham quan, nếu đi xe cá nhân, bạn nên tìm nơi đậu xe gần đó và tản bộ đến tượng đài. Ở đây không cho phép đỗ xe bừa bãi dưới lòng đường.

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

  • Nếu muốn tham quan nhiều điểm du lịch khác ngoài tượng đài Mẹ Suốt, du khách nên chủ động trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. 
  • Bạn có thể đặt phòng qua hình thức online để thanh toán nhanh chóng và có nhiều ưu đãi hơn. 

Tượng đài Mẹ Suốt - Biểu tượng lịch sử bên dòng Nhật Lệ thơ mộng

Trên đây là bài viết tổng quan những thông tin về tượng đài Mẹ Suốt. Hy vọng những tìm hiểu của Kenhhomestay.com sẽ giúp du khách có thêm sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến tham quan của mình. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết