Hành trình khám phá biển mây TÀ XÙA Tây Bắc cho dịp cuối tuần

Hành trình đến với Tà Xùa, Sơn La của chúng tôi rất tình cờ và bất chợt. Đơn giản chỉ là muốn đi và tìm lại nguồn năng lượng cho một tuần mới của cuộc sống đầy bộn bề nơi phố thị.

Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 1
Vượt qua quãng đường dài hơn 250 km từ Bắc Ninh đến với Tà Xùa (Bắc Yên – Sơn La), cuối cùng cũng đặt chân mình đến gần hơn với biển mây. Giữa trưa ngày đầu tiên chúng tôi đến nơi, được anh chủ Homestay (Anh Tài) tiếp đón rất nồng nhiệt và truyền đạt một vài kinh nghiệm săn mây.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 2
Chúng tôi nghỉ ngơi và xuất phát đi tìm “sống lưng khủng long” ở Háng Đồng (cách trung tâm Tà Xùa khoảng 4km về hướng bên trái). Đường đi xuống Háng Đồng rất khó đi do đất đá bị sạt lở vì trận mưa đêm hôm trước. Chúng tôi dừng chân bên vực đá với đầy ắp ruộng bậc thang dưới thung lũng.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 3
Kết thúc ngày đầu tiên chúng tôi rất tiếc vì không đến được địa điểm mình mong muốn đặt chân đến đầu tiên ở Tà Xùa. Nhưng thay vào đó chúng tôi có một ngày tiếp theo tuyệt vời ngoài sự mong đợi.
XEM THÊM:  CGV Nguyễn Chí Thanh: Review phòng chiếu phim cao cấp Gold Class, giá vé
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 4
Sáng sớm ngày thứ hai, đoàn xuất phát sớm tìm đến địa điểm săn mây thứ hai Xím Vàng (bạn có thể thấy bảng chỉ dẫn rẽ phải lên Xím Vàng cách trung tâm Tà Xùa khoảng 4 km). Đường đi có những đoạn uốn lượn cùng đèo hiểm trở. Cuối cùng chúng tôi cũng tìm được “sống lưng khủng long” ở Xím Vàng.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 5
Ngắm nhìn mây đang tràn xuống quanh đường đèo, những ngọn núi lúc ẩn, lúc hiện sau những biển mây.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 6
Mây đang tràn về từ những ngọn núi cao xuống thung lũng. Thành quả đạt được sau khi vượt qua quãng đường dài hơn 250 km từ Bắc Ninh đến với Tà Xùa (Bắc Yên – Sơn La) thật khó tưởng tượng.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 7
Mây đang về bên lưng chừng núi, chúng tôi lặng im quan sát cuộc sống đang trôi thật chậm theo từng đợt sóng mây tràn về.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 8
Cũng không quên tạo dáng bên khung cảnh tuyệt đẹp này…
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 9
Bản làng yên bình được phủ lên trên một màu trắng xóa của mây trời.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 10
Cành đào chớm nở như tô thêm vẻ đẹp cho biển mây nơi đây.
Bien may Ta Xua, chuyen di Tay Bac cho 2 ngay cuoi tuan hinh anh 11
Biển mây ùa về giữa trưa như chào tạm biệt chúng tôi, một chuyến đi nạp đầy năng lượng, đầy cảm xúc, gặp gỡ những con người mới đầy thân thiện, được sống và hít thở bầu không khí trong lành nơi đây.