Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Hà Tiên thời gian gần đây dường như làm mưa làm gió trên các diễn đàn du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy thu hút. Ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị mà các du khách không thể bỏ qua. Nếu bạn vẫn đang không biết du lịch Hà Tiên nên chơi ở đâu và ăn gì ngon thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Kenhhomestay.com nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Giới thiệu về khu du lịch Hà Tiên

Hà Tiên là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang. Nơi đây sở hữu vị trí địa lý thuận lợi giáp ranh với Vịnh Thái Lan và đường biên giới Campuchia. Ở đây ngoài là vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long còn nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Cảnh đẹp Hà Tiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Nhờ có địa hình đa dạng như đồng bằng, núi, sống, hang động,… đã tạo nên những cảnh đẹp tự nhiên siêu thực hấp dẫn các khách du lịch. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu thì hãy thử một lần du lịch Hà Tiên để tham quan cảnh đẹp và trải nghiệm những thứ thú vị tại thành phố này. 

XEM THÊM:  Những địa chỉ cho thuê xe máy Nam Du Kiên Giang uy tín, giá rẻ từ 80k

2. Làm thế nào để di chuyển đến khu du lịch Hà Tiên?

Giao thông ở Hà Tiên sau khi du lịch nơi đây phát triển cũng được đánh giá cao bởi có nhiều hình thức di chuyển. Nếu bạn du lịch Hà Tiên tự túc thì cứ thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với mình. Bên cạnh đó, du khách ở các khu vực xa hơn có thể lựa chọn đi máy bay hoặc xe khách. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Đối với máy bay thì du khách chỉ đến được sân bay Rạch Giá và tiếp tục di chuyển đến Hà Tiên bằng taxi. Khi chọn đi xe khách, du khách có thể lựa chọn các nhà xe đến đỗ trực tiếp tại bến xe Hà Tiên để đỡ mất nhiều thời gian đi. Hiện nay, có rất nhiều tuyến xe đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến bến xe này với nhiều khung giờ khác nhau. 

3. Thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Tiên

Hà Tiên nằm ở khu vực thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khí hậu quanh năm rất mát mẻ, nhiệt độ trung bình không quá cao. Nếu du khách có lịch trình du lịch ở Hà Tiên thì nên cân nhắc thời điểm từ tháng 11 cuối năm đến tháng 4 năm sau. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Thời điểm này ở đây đang là mùa khô nên trời tạnh ráo, nắng đẹp thuận lợi cho việc di chuyển cũng như tham quan cảnh đẹp Hà Tiên. Còn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 đang trong mùa mưa nên rất hạn chế cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy vậy, nếu bạn vẫn muốn đi trong thời gian thì nên tránh chọn thời điểm mưa kéo dài hay biển động để đảm bảo an toàn. 

4. Các địa điểm du lịch Hà Tiên hấp dẫn, không thể bỏ qua

4.1. Khu du lịch Mũi Nai

Du lịch Hà Tiên mà không đến tham quan khu du lịch Mũi Nai là một thiếu sót lớn. Khung cảnh ở khu du lịch được bao bọc bởi bãi cát trắng dài và nước biển trong veo, mát lạnh. Đến với Mũi Nai, du khách có thể tản bộ ngắm hoàng hôn vào mỗi buổi chiều tà, hay ngắm khung cảnh ngư dân đi đánh bắt trở về vào sáng sớm. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Ngoài hoạt động tản bộ, tắm biển thì ở đây còn trò chơi trượt núi Tà Pang vô cùng thú vị. Du khách Hà Tiên đến đây có thể rủ gia đình mình cũng trải nghiệm trò thú vị này để được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên bao bọc Mũi Nai. 

XEM THÊM:  Kinh nghiệm phượt, du lịch đảo Hòn Sơn Kiên Giang tự túc từ A-Z

4.2. Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc có diện tích khoảng 250 ha gồm 18 hòn đảo chìm nổi, kích thước khác nhau. Các du khách khi đến địa điểm du lịch của Hà Tiên này tham quan chắc hẳn cũng rất tò mò với tên gọi của hòn đảo. Sở dĩ gọi là đảo Hải Tặc vì ở đây vào đầu thế kỷ 18 là nơi cư trú của các cướp biển đến và tấn công các ngư dân đến đánh bắt. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Hiện tượng này kéo dài thế kỷ 20 vẫn còn xuất hiện nạn cướp biển. Tuy vậy, hiện nay hòn đảo Hải Tặc này đã trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn các du khách bởi sự hoang sơ của các hòn đảo và sự kỳ bì trong chính câu chuyện về nơi đây. Ngày nay, có rất nhiều tour du lịch Hà Tiên bao gồm đến tham quan hòn đảo này cho du khách khám phá. 

4.3. Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là điểm đến hấp dẫn tiếp theo cho hành trình du lịch Hà Tiên của khu du khách. Tính đến nay, chùa đã trải qua hơn 19 đời trụ trì và đã từng được nhà Nguyễn phong là “Sắc Tứ Tam Bảo Tự”. Đây là ngôi chùa cổ linh thiêng nổi tiếng ở vùng đất Hà Tiên. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Chùa mang vẻ đẹp cổ kính với lối thiết kế tinh xảo. Hằng năm, ở đây thu hút rất đông các Phật tử tứ phương về chiêm bái. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều khách du lịch đến để tham quan vẻ đẹp của chốn linh thiêng trăm tuổi này. 

4.4. Thạch Động

Thạch Động là địa điểm du lịch Hà Tiên mà bạn nên đến tham quam một lần. Sở dĩ ở đây hấp dẫn du khách tứ phương chắc bởi câu chuyện gắn với truyền thuyết “Thạch Sanh Lí Thông” gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Ở đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh đá tuyệt đẹp với những hình thù kì lạ. Thạch Động vào mỗi buổi sáng sớm lại thơ mộng, huyền ảo hơn bao giờ hết với những áng mây bông bềnh bay ngang qua đỉnh động. 

XEM THÊM:  Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn Kiên Giang 2 ngày 1 đêm chi tiết A-Z

4.5. Chợ đêm Hà Tiên

Du khách đi Hà Tiên nhất định phải một lần ghé đến tham quan khu vực chợ đêm. Đây dường như là địa điểm sầm uất bậc nhất ở vùng đất này. Đến đây, du khách sẽ tha hồ được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của Hà Tiên và cả Kiên Giang với hương vị chuẩn chẳng kém nơi nào khác. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Ngoài khu ăn uống, bạn cũng có thể ghé đến các gian hàng của người Khmer mua những đồ dùng thủ công được làm tỉ mỉ. Cứ về chiều tối, chợ đêm được lên đèn lại trở nên đông đúc hơn, không chỉ người địa phương đến vui chơi mà có cả các khách du lịch Hà Tiên đến tham quan. 

4.6. Đình thần Thành Hoàng

Đình thần Thành Hoàng là một di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng lâu đời ở Hà Tiên. Ở đây là nơi để thờ các vị thần có công khai phá ra vùng đất này, gồm 3 vị: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu (ở thời mua Minh Mạng), Tham tướng Mạc Tử Sanh (ở đời chúa Nguyễn Ánh), Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tích (ở đời chúa Nguyễn Phúc Chu). 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Ngôi đền này sau khi trùng tu được xây dựng theo kiến trúc đền chùa Đông Á và sau này trở thành địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng. Ở Đình thần Thành Hoàng vào tháng 2 Âm lịch các ngày 15, 16, 17 còn tổ chức lễ Kỳ Yên với những hoạt động mang giá trị bản sắc văn hóa của người Hà Tiên. 

5. Ăn gì ngon khi đi du lịch Hà Tiên?

5.1. Bún kèn Hà Tiên

Bún kèn là gợi ý đầu tiên của Kenhhomestay.com dành cho các tín đồ ẩm thực Hà Tiên. Món ăn này là sự kết hợp đầy tinh tế giữa các nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng hương vị lại rất đặc biệt. Nguyên liệu đặc biệt của món ăn là các loại cá đặc trưng ở miền Tây được bỏ xương, xay nhuyễn và xào cùng tỏi ớt và bột nghệ. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Phần nước sốt đặc biệt của món bún kèn được nấu từ nước luộc cá và nước cột dừa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nếu bạn có dịp đến du lịch Hà Tiên hãy thử một lần thưởng thức món bún kèn độc lạ này nhé, chắc chắn hương vị sẽ không làm thực khách thất vọng. 

XEM THÊM:  Top 15 Đặc sản Kiên Giang Rạch Giá Hà Tiên làm quà biếu ngon nhất

5.2. Xôi xiêm Hà Tiên

Xôi xiêm không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon của nếp mà còn bắt mắt ngay từ hình thức. Xôi ở đây được làm từ loại nếp thơm nên khi chín nếp có màu ngả vàng, mùi thơm và độ dẻo rất đặc trưng mà bạn nên thử một lần khi du lịch Hà Tiên.

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Món ăn này là bữa sáng quen thuộc của người địa phương, vừa ngon mà giá lại không đắt. Xôi xiêm ngọt đặc biệt ở phần sốt chan bên trên được sên từ sầu riêng và nước cốt dừa béo ngậy, ăn cùng nếp dẻo thơm lại dính vô cùng. 

5.3. Cà xỉu Hà Tiên

Cà xỉu là một trong những nguyên liệu nấu ăn đặc sản của vùng đất Hà Tiên. Tuy vậy, loài động vật biển này chỉ xuất hiện nhiều vào khoảng giữa năm từ tháng 6 đến tháng 8 nên du khách hãy tranh thủ nhé. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Người dân bản địa có rất nhiều cách chế biến với cà xỉu, nhưng đặc sắc nhất chắc là mắm cà xỉu và trộn gỏi, rất đáng thử. Món gỏi sẽ được trộn cùng xoài bào sợi, nước mắm chua ngọt, rau thơm, cà xỉu và đậu phộng rang, vị đậm đà và không bị tanh. 

5.4. Hủ tiếu hấp

Du lịch Hà Tiên mà không thưởng thức hủ tiếu hấp là một thiếu sót lớn. Sợi hủ tiếu ở đây mềm, dai hơn so với nhiều nơi khác. Hủ tiếu trước khi ăn sẽ được hấp cách thủy và trụng nước sôi để giữ được độ dai, không bị bở. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

Phần nước trộn ở đây đặc biệt là được nấu cùng nước cốt dừa nên độ béo ngậy và sền sệt đặc trưng. Một phần hủ tiếu đầy đủ có nạc heo, tim heo, bì trộn thính, tôm,… và cả chút tỏi phi ăn kèm. Sự hài hòa giữa các nguyên liệu mang lại hương vị đậm đà, khó quên. 

XEM THÊM:  Top 10 chợ vựa hải sản Kiên Giang tươi sống ngon giá rẻ nhất

6. Các lưu ý khi đi du lịch Hà Tiên

  • Du khách nên lựa chọn thời điểm có thời tiết khô ráo để tham quan và sống ảo được nhiều ảnh đẹp. 
  • Lưu ý lựa chọn cácphương tiện di chuyển sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất cho chuyến đi. 

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất

  • Khi đi du lịch Hà Tiên, du khách nên ưu tiên lựa chọn địa chỉ quán ăn được gợi ý từ người dân địa phương, bảo đảm sẽ không làm bạn thất vọng. 
  • Nếu đến tham quán các đền chùa, du khách nên lưu ý mặc các trang phục kín đáo. 

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Tiên hấp dẫn nhất mà Kenhhomestay.com dành cho bạn. Nếu bạn chưa tìm kiếm được một nơi để du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới thì hãy một lần đến vùng đất này khám phá nhé. Du khách chắn chắn sẽ có những trải nghiệm thật khó quên. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (1 bình chọn)