du lịch hội an

Kinh nghiệm du lịch Hội An mới nhất bạn cần biết

Chắc hẳn ai cũng mong muốn có một chuyến đi du lịch Hội An trong năm nay  rồi đúng không nào ? Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam ta. Sau đây hãy cùng Kenhhomestay.com tìm hiểu tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Hội An nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Hội An ở đâu và nên đi du lịch Hội An vào thời điểm nào? 

Hội An nằm ở phía Bắc sông Thu Bồn, chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km. Nơi đây từng là một cảng thị sầm uất đồng thời cũng là cột mốc giao thương quan trọng giữa các thương lái Việt Nam và quốc tế. 

du lịch hội an

Thế kỷ 16 chính là thời điểm thời kỳ hưng thị của Hội An được bắt đầu và nó đã được kéo dài đến tận thế kỷ XIX. Nhiều dấu tích của một thời vàng son còn lưu lại ở các làng nghề truyền thống, khu đền chùa hay dãy nhà cổ kính và du khách có thể dễ dàng nhận ra được khi đến đây. 

Du lịch Hội An mùa nào cũng đẹp. Nhưng du lịch Hội An thì thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Cụ thể, vào mỗi thời gian thì thời tiết Hội An sẽ như sau:

Mùa khô (tháng 2 – tháng 8): 

  • Tháng 2 đến hết tháng 4: Đây là lúc thời tiết đầu xuân mát mẻ, nắng cũng dịu nhẹ và ít mưa vì thế đây được xem là thời gian lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Hội An.
  • Tháng 5 đến tháng 8: Vào thời điểm này, một số ngày có nắng khá gắt khiến bạn có một chút khó chịu. Tuy nhiên, thời tiết Hội An luôn có nắng đẹp mỗi ngày và không có mưa. 
  • Mùa mưa (tháng 9 đến hết tháng 1): Bạn cần theo dõi thời tiết cũng như phải cân nhắc thật kỹ khi có kế hoạch đến du lịch Hội An vào mùa này bởi thời điểm này thường có những cơn mưa kéo dài.

2. Di chuyển đến khu du lịch Hội An

  • Máy bay: Nếu ngại về đường xa và mệt mỏi thì đây là phương tiện đến Hội An nhanh chóng nhất. Bạn có thể mua vé đến Đà Nẵng từ bất cứ sân bay rồi tiếp tục hành trình đến du lịch Hội An bằng xe buýt hoặc taxi. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng vài giờ bay và giá vé dao động từ 400.000 – 1.600.000 VNĐ/chiều.
  • Tàu hỏa: Thời gian di chuyển mất tầm 14 – 20 giờ với giá vé từ 230.000 – 2.224.000 VNĐ, tùy đường dài của hành trình và loại ghế.
  • Xe khách: Bạn cũng có thể đến du lịch Hội An bằng những chuyến xe khách chạy tuyến TP. HCM – Hội An, Hà Nội – Hội An với giá vé từ 330.000 – 490.000 VNĐ/lượt.
  • Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Đây hẳn là một sự lựa chọn rất hay nếu bạn sống ở các tỉnh lân cận Hội An như Đà Nẵng, Quảng Ngãi…hoặc sẽ càng thú vị hơn nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu. 
  • Xem thêm: Truy tìm những quán hoành thánh Hội An ngon nức tiếng

3. Phương tiện đi lại khi đi du lịch Hội An?

  • Xe đạp: Để có thể du lịch Hội An, hóng mát và cảm nhận cuộc sống bình yên nơi đây một cách từ tốn thì đây là phương tiện tuyệt vời nhất. Bạn có thể thuê xe với giá khoảng 50.000 VNĐ/ngày hoặc một số khách sạn ở đây có bố trí xe đạp miễn phí cho du khách. 
  • Xe máy: Đây là phương tiện thông dụng nhất và có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển đến mọi nơi của khu du lịch Hội An dù xa hay gần, với phương tiện này bạn sẽ dễ dàng thuê được với giá chỉ từ 120.000 – 150.000 VNĐ/ngày.
  • Xích lô: nhắc đến hình ảnh đặc trưng khi đi du lịch Hội An thì sẽ nghĩ ngay đến xích lô bởi phương tiện này sẽ giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và thú vị. Con đường tốt nhất mà bạn nên đón xích lô đó là đường Phan Châu Trinh, Trần Phú với giá khá ổn vào khoảng 150.000 VNĐ/giờ/xe.
XEM THÊM:  Hè về du lịch Lăng Cô 1 ngày quẩy nước, thả hồn theo gió mây, non nước

du lịch hội an

  • Taxi: để du lịch Hội An thuận tiện hãy chọn cách đi taxi. Giá taxi 4 chỗ tại Hội An sẽ dao động tầm 11.000 – 15.000 VNĐ/km cho chặng 30km và 9.000 – 12.000 VNĐ/km từ 31km trở đi. 
  • Tàu, thuyền: Đi thuyền trên sông Thu Bồn hoặc sông Hoài là hành trình thú vị khi du lịch Hội An mà không nên bỏ lỡ. Tàu, thuyền tại bến sông ở trung tâm phố cổ bạn có thể dễ dàng đón được với giá là 50.000 VNĐ/2 người với loại thuyền nhỏ và đi ngày trong tuần vắng khách, còn đối với đợt cao điểm một chiếc thuyền cho 4 người sẽ có giá 200.000 VNĐ và sẽ ngồi được trong vòng 20 phút.

4. Top các địa điểm du lịch Hội An siêu chất lượng

4.1. Điểm du lịch nổi tiếng trong Hội An

Dưới đây là một vài địa điểm đáng ghé thăm khi đi du lịch Hội An.

4.1.1 Hội quán Quảng Đông

  • Địa chỉ: 176 Trần Phú, P. Minh An,  Hội An

du lịch hội an

Đây là một trong những địa điểm du lịch Hội An đặc sắc, nơi đây được xây dựng vào cuối năm 1885 với kiến trúc đẹp vô cùng tinh xảo và công phu. Hội quán Quảng Đông là nơi lưu trữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ sắc sảo, đẹp mắt. Tất cả như dung hòa với nhau tạo nên một kiệt tác hội họa về cuộc sống thường nhật của con người Quảng Đông thời xưa.

4.1.2 Hội quán Triều Châu

  • Địa chỉ: 157 Trần Phú, Hội An

du lịch hội an

Được xây dựng khoảng giữa thế kỷ 19 để thờ Phục Ba Tướng quân Mã Viện của cộng đồng Hoa kiều, Phục Ba Tướng quân Mã Viện  là vị tướng nổi tiếng thời Hán được thờ phụng và xem như một vị thần bảo vệ người dân đi biển. 

4.1.3 Nhà cổ Tấn Ký

  • Địa chỉ: số 101 Nguyễn Thái Học, P. Minh An, Hội An

du lịch hội an

Nhà cổ Tấn Ký với tuổi đời trên 200 năm đã trở thành ngôi nhà cổ nhất khu du lịch Hội An, đây vốn là nơi ở của gia đình quý tộc họ Lê. Nơi đây dường như vẫn giữ gìn được những nét kiến trúc cổ xưa độc đáo với nhiều cổ vật được trưng bày tạo nên một không gian rất riêng.

4.1.4 Nhà thờ tộc Trần

  • Địa chỉ: số 21 Lê Lợi, Phố cổ Hội An

du lịch hội an

Nhà thờ tộc Trần cũng là nơi được nhiều du khách đặt chân đến. Công trình nhà thờ tộc tại phố cổ với sự kết hợp hài hòa của 3 nền kiến trúc Nhật – Trung – Việt đã trở thành một kiến trúc tiêu biểu cho nơi đây. Dưới thời vua Gia Long công trình đã được xây dựng bởi Trần Thứ Nhạc – vị quan để thờ cúng tổ tiên. 

4.1.5 Nhà cổ Phùng Hưng

  • Địa chỉ: 04 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Minh An, phố cổ Hội An

Nhà cổ Phùng Hưng đã thể hiện một phong cách khá hiện đại, phóng khoáng đồng thời sở hữu nét đẹp cực kỳ thu hút và riêng biệt. Với vật liệu xây dựng chính là gỗ cao cấp đã góp phần tạo nên tổng thể hài hòa với nét đẹp cổ kính nhưng không kém phần trang trọng cho công trình. 

du lịch hội an

4.1.6 Chùa Cầu Hội An

  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, P. Minh An, phố cổ Hội An

Được xem là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa đa dạng của Hội An và là biểu tượng của phố cổ, chùa Cầu Hội An là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An. Để được bảo vệ và nhằm đem lại được những điều tốt đẹp cho người dân người dân nơi đây đã chùa đã thờ tự của vị thần Bắc Đế Trấn Võ. 

du lịch hội an

4.2. Điểm du lịch gần khu du lịch Hội An

4.2.1 Thánh địa Mỹ Sơn

Địa chỉ: Thôn Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giá vé: 

  • Khách Việt Nam: 100.000 VNĐ/người
  • Khách nước ngoài: 150.000 VNĐ/người

Thánh địa Mỹ Sơn là một di tích nổi tiếng với địa điểm cách khá xa phố cổ khoảng hơn 40km, nơi đây nổi bật với kiến trúc độc đáo của khu đền tháp nằm trong thung lũng có đường kính khoảng 2km hài hòa với cảnh quan núi đồi, rừng cây xung quanh. Thánh địa Mỹ Sơn sẽ là nơi bạn nhất định phải đến nếu bạn là một người có niềm yêu thích về văn hóa Chăm PaPa.

du lịch hội an

4.2.2 Công viên giải trí VinWonders Nam Hội An

Địa chỉ: Đường Thanh Niên, xã Bình Minh, H. Thăng Bình, T. Quảng Nam

Giá vé:

  • Khách cao từ 140cm: 550.000 VNĐ/người
  • Khách cao từ 100cm – dưới 140cm và khách trên 60 tuổi: 410.000 VNĐ/người

Công viên VinWonders Nam Hội An cũng là một trong những thiên đường giải trí tại khu du lịch Hội An với vị trí cách trung tâm phố cổ tầm 17km, công viên được xây dựng với mô hình vô cùng độc đáo và được tách biệt thành 5 phân khu. 

du lịch hội an

Nếu như là một “tín đồ” du lịch năng động thì nơi đây sẽ là một địa điểm hứa hẹn mang đến cho bạn và người thân nhiều trải nghiệm kỳ thú như: vui chơi, công viên nước, giải trí với vùng đất phiêu lưu, đi thuyền trên sông tham quan ngôi nhà chung với hơn 50 loại động vật và 4 hệ sinh cảnh hoang dã tại River Safari. 

Ngoài ra, khi đến với Đảo văn hóa dân gian và Bến cảng giao thoa bạn còn có cơ hội được trải nghiệm về kiến trúc, văn hóa và nghệ thuật truyền thống vô cùng đặc sắc của Việt Nam và thế giới.

4.2.3 Cù Lao Chàm

Địa chỉ: Tân Hiệp, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giá vé ra Cù Lao Chàm bằng cano: 

  • Vé trẻ em (khứ hồi): 225.000 VNĐ/người đi về trong ngày 
  • Vé người lớn (khứ hồi): 400.000 VNĐ/người đi về trong ngày
XEM THÊM:  Top 20 điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất định phải tham quan

Giá vé đi cù lao chàm bằng tàu gỗ: 

  • Bến Bạch Đằng (Hội An) – Cù Lao Chàm: 100.000 VNĐ/chiều/khách nội địa
  • Bến Bạch Đằng (Hội An) – Cù Lao Chàm: 150.000 VNĐ/chiều/ du khách quốc tế 
  • Phí gửi xe máy ra đảo Cù Lao Chàm: 30.000 VNĐ/chiếc

Cù Lao Chàm gồm 8 hòn đảo nhỏ với cảnh quan xanh mướt và hệ sinh thái phong phú, các hòn đảo được trải dài theo hình cánh cung và cách đất liền khoảng 15 km về hướng Đông.

du lịch hội an

Chắc chắn, bạn sẽ rất ấn tượng với khung cảnh nơi đây bởi nước biển xanh trong, bờ cát trắng cùng với sự hiền hòa chất phác của người dân địa phương. Bên cạnh đó, ngoài tắm biển, tham quan, bạn có thể được trải nghiệm nhiều dịch vụ thú vị khác tại đây như: đi dạo dưới đáy biển, lặn ngắm san hô, thuê thuyền dạo quanh đảo…

4.2.4 Biển An Bàng

Địa chỉ: Đ. Hai Bà Trưng, P. Cẩm An, Hội An

Biển An Bàng nằm về phía Đông Nam và cách trung tâm phố cổ khoảng 7km, đây là một trong những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Hội An. Biển An Bàng sẽ là một trong những lựa chọn của bạn nếu muốn tắm biển, nghỉ dưỡng, ăn uống và giải trí. 

du lịch hội an

4.2.5 Biển Cửa Đại

Địa chỉ: Cửa Đại, P. Cẩm Châu, Hội An

Biển Cửa Đại – bãi biển du lịch Hội An là một nơi thích hợp để hóng mát, dạo chơi vào những buổi chiều đẹp, không những thế nơi đây còn gây ấn tượng với những hàng dừa cao vút, trải dài vươn mình trong gió kết hợp với màu màu xanh ngọc của biển và bãi cát trắng. Tuy nhiên, hiện nay vẻ đẹp này đã bị giảm đi ít nhiều khi xuất hiện những bao cát trắng dùng để chắn sóng.

4.2.6 Làng gốm Thanh Hà

Địa chỉ: Phạm Phán, H. Thanh Hà, TP Hội An, T. Quảng Nam

Giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/người và được tặng 1 sản phẩm gốm

Cách khu du lịch Hội An chỉ khoảng 7km, nếu bạn muốn hiểu hơn về nghề gốm và thưởng thức những tác phẩm đặc sắc thì làng gốm sẽ là địa điểm tham quan đáng để đặt chân đến. Nơi đây được chia làm 2 khu gồm: công viên đất nung và làng nghề truyền thống. 

4.3. Một vài địa điểm du lịch Hội An siêu đẹp

4.3.1 Bức tường đường Hoàng Văn Thụ

Địa chỉ: 1-9 Đường Hoàng Văn Thụ, P. Minh An, TP. Hội An

Đây là nơi phải kể đến đầu tiên bởi sự nổi tiếng của nó – địa điểm check-in nổi tiếng thu hút nhiều giới trẻ. Bức tường đường Hoàng Văn Thụ là bức tường của với những mảng màu loang lổ bị đã xuống cấp một ngôi nhà cổ. Chúng tạo nên một vẻ đẹp vừa đặc biệt vừa mang dấu ấn thời gian của thời gian. 

4.3.2 Sông Hoài

Sông Hoài sở hữu một vị trí vô cùng “đắc địa” khi nằm ngay trung tâm khu du lịch Hội An  , không những thế nó còn được sở hữu những vẻ đẹp rất riêng trong từng thời điểm. Bạn sẽ sở hữu được một khung cảnh lung linh, huyền ảo trong bức ảnh lưu dấu tại nơi này khi dạo thuyền trên sông Hoài lúc chập choạng tối, đây cũng là lúc phố lên đèn bên bến sông với những ngọn đèn hoa đăng trôi lững lờ. 

4.3.3 Giàn hoa giấy

Địa chỉ: Dọc theo các tuyến phố xung quanh sông Hoài 

Giàn hoa giấy hồng rực tô điểm trên mảng tường vàng xưa bên thị trấn cổ sông Hoài đã trở thành một trong những địa điểm check-in đáng giá của du khách khi đến du lịch Hội An. Đặc biệt, sự kết hợp của ánh nắng nhẹ, một chiếc xích lô bình dị và khung cửa sổ gỗ đã góp phần tạo nên những bức ảnh hoàn hảo tượng trưng cho nơi đây.

4.3.4 Cổng chùa Bà Mụ Tam Quan

Địa chỉ: 675 Đường Hai Bà Trưng, Tam Quan, Hội An

Nhắc đến công trình văn hóa độc đáo của khu du lịch Hội An không thể không nhắc đến Cổng chùa Bà Mụ Tam Quan. Với mảng màu hồng đẹp mắt giúp lưu giữ lại những bức ảnh kỷ niệm, đặc trưng của miền di sản nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách.

5. Các khách sạn chất lượng khi đi du lịch Hội An 

Dưới đây sẽ là một vài khách sạn chất lượng các bạn nên cân nhắc khi đi du lịch Hội An

5.1 Vinpearl Resort & Spa Hội An

  • Địa chỉ: Tổ 6, Khối Phước Hải, Phường Cửa Đại, Hội An, Tỉnh Quảng Nam
  • SĐT: 0943 333 333

Không hổ danh là thiên đường của giải trí và nghỉ dưỡng với nhiều tiện ích, bạn không chỉ có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại một resort đẳng cấp, riêng tư với khuôn viên xanh mướt mà còn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại một khách sạn trung tâm có tầm nhìn thành phố.

Bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ, tiện ích cùng hệ thống phòng cao cấp, chuẩn 5 sao với giá cả vô cùng phải chăng. Mọi nhu cầu đều được đáp ứng một cách trọn vẹn và chu đáo từ thư giãn, vui chơi, ăn ở, làm đẹp, check in sống ảo… Không những thế, nếu muốn di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng từ khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Hội An sẽ rất thuận tiện.

5.2 Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An 

  • Địa chỉ: Đường Võ Chí Công, Xã Bình Minh, Huyện Thăng Bình, Tỉnh Quảng Nam
  • SĐT: 025 7777 7777

Đây là tâm điểm nghỉ dưỡng của Vinpearl, với bể bơi tràn bờ hình con sò rộng tới 2.300m2, nối dài ra biển Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An đã gây ấn tượng với các du khách . Khi nghỉ dưỡng tại đây sẽ có nhiều điều kiện dễ dàng cho du khách có thể thuận tiện khám phá các nơi như vườn thú trên sông River Safari, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế, công viên giải trí VinWonders,..

XEM THÊM:  Top quán bán bánh nậm Huế ngon, đúng vị Huế

5.3 Tropical Home Villa

  • Tọa lạc: 97 Kiet 1 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam 560000
  • Điện thoại: 098 247 9999

Phong cách botanica xanh mát đã tạo nên một căn biệt thự vô cùng hoàn hảo, tạo cảm giác thư giãn cho người ở, với vị trí vô cùng thuận lợi là gần các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng – giá từ 900.000đ/đêm. 

5.4 CoCo Riverside

  • Tọa lạc: Thanh Đông hamlet, Cẩm Thanh ward, city, Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 098 247 9999

Với vị trí nằm ngay bên cạnh bờ sông đã tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng không những thế sân nướng BBQ ngoài trời như nhân đôi lên sự hài hòa, điều này vô cùng phù hợp cho các nhóm bạn bè tụ họp, hay là nơi thư giãn cho các gia đình với giá chỉ từ 360.000đ/đêm.

6. Các món đặc sản đáng thử khi đi du lịch Hội An

Khi đi du lịch Hội An thì hãy thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn do Kenhhomestay.com gợi ý dưới đây nhé!

6.1 Cao lầu Hội An

Món đầu tiên không thể không nhắc đến khi đi du lịch Hội An đó là cao lầu. Cho những ai chưa được biết thì đây là một món mì với sợi mì màu vàng và được dùng với thịt heo, tôm và các loại rau sống, đặc biệt là rất ít nước dùng. 

Do được trộn với tro nên sợi mì thường có màu vàng và khi thưởng thức thì sẽ thấy giòn giòn…những điều này đã vô tình cũng như cố ý tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. Giá một bát cao lầu thường chỉ nằm trong khoảng 25.000 – 30.000VNĐ. Nên du khách không cần phải lo lắng về giá cả khi thưởng thức đặc sản này.

Top 3 quán cao lầu nổi tiếng nhất tại Hội An:

  • Quán cao lầu Hội An Trung Bắc
    Địa chỉ: 87 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam
    Giá: 30.000 – 50.000 VNĐ
  • Quán cao lầu Thanh
    Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Minh An, Hội An, Quảng Nam
    Giá: 15.000 – 33.000 VNĐ
  • Quán cao lầu Hội An Bà Bé
    Địa chỉ: 19 Trần Phú, Cẩm Châu,Hội An, Quảng Nam
    Giá: 20.000 – 44.000 VNĐ

6.2 Mì Quảng Hội An

Thịt heo, tôm, thịt gà (đôi khi có trứng luộc tùy vào khẩu vị của người ăn) cùng với nước dùng được hầm từ xương heo là những thành tố tạo nên một tô mì quảng bình thường.

Đối với những người lần đầu tiên đi du lịch Hội An thì sẽ cảm giác ăn mì quảng giống với một món mì trộn bởi thông thường.Vì vậy hãy ăn cùng bánh đa, rau thơm, lạc rang, hành thái nhỏ để mì Quảng sẽ trở nên hấp dẫn và tròn vị hơn. Thông thường mì Quảng sẽ có giá dao động trong khoảng 25.000 – 40.000VNĐ/tô. 

Địa chỉ các quán mì quảng ngon khi đi du lịch Hội An:

6.3 Bánh canh

Là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích với sợi bánh thường được làm từ bột mì hoặc bột gạo, bánh canh có thể được biến tấu thành nhiều món khác nhau như: bánh canh giò heo, bánh canh chả cá, bánh canh cua,….vì thế đây cũng là một trong những món ngon nên thử khi du lịch Hội An.

Các quán bánh canh ngon tại khu du lịch Hội An:

  • Bánh canh bà Quýt
    Địa chỉ: 2B, Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An
    Giá: 15.000 – 20.000 VNĐ
  • Bánh canh cô Luôn
    Địa chỉ: 276 Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An
    Giá: 15.000 – 35.000 VNĐ

6.4 Hoành thánh 

Nhắc đến hoành thánh thì chắc hẳn sẽ làm liên tưởng đến món ăn được xuất phát từ Trung Quốc, nhưng khi đến với Việt Nam và được biến tấu lại để phù hợp với khẩu vị người Việt thì hoành thánh đã trở thành món ăn ngon nức tiếng đặc biệt là tại khu du lịch Hội An

Phần nhân hoành thánh sẽ được làm thành nhiều loại: nhân tôm, nấm, mộc nhĩ, thịt heo,… Phần vỏ bánh thơm nức mùi gạo và được cán mỏng một cách cầu kì. Hoành thánh có thể được chế biến theo các kiểu hấp, chiên tùy theo khẩu vị của người dùng. 

Các quán hoành thánh Hội An ngon được “trú ngụ” tại:

  • Mì hoành thánh Anh Ba
    Địa chỉ: hẻm 109 Trần Hưng Đạo, Hội An
    Giá: 30.000 – 60.000 VNĐ
  • Tiệm mỳ Nguyên Lợi
    Địa chỉ: 78 Trần Hưng Đạo, Hội An
    Giá: 30.000 – 70.000 VNĐ
  • Mì hoành thánh Hoàng Ký
    Địa chỉ: 67 Trần Phú, Hội An
    Giá: 35.000 – 80.000 VNĐ

6.5 Bánh ướt cuốn thịt nướng

Lựa chọn thịt heo tươi ngon được tẩm ướp kỹ lưỡng cùng các gia vị ngũ vị hương, hành, xả là tiêu chí hàng đầu của mỗi đầu bếp để làm ra món đặc sản bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An ngon đúng vị. 

Bánh ướt sẽ được cho ra đĩa sạch để nguội ngay sau khi được tráng xong, để bánh thơm lâu hơn thì các đầu bếp sẽ rắc thêm ít vừng. Với thịt xiên nướng thì giá vô cùng rẻ chỉ với  5000 VNĐ/xiên. 

Du khách có thể thưởng thức bánh ướt cuốn thịt nướng ngon ở khu du lịch Hội An ở các quán: 

  • Quán Bà Hường
    Địa chỉ: 31 Tiểu La, Minh An, Hội An
    Giá: 6.000 – 30.000 VNĐ
  • Quán bánh ướt thịt nướng cô Hợi
    Địa chỉ: 3 Nguyễn Huệ, Hội An
    Giá: 7.000 – 9.000 VNĐ/ xiên
  • Giếng Bá Lễ
    Địa chỉ: 51 Trần Hưng Đạo, Minh An, Hội An
    Giá: 15.000 – 45.000 VNĐ

6.6 Bánh vạc Hội An

Bánh vạc cũng là một trong những món ngon không thể không nhắc đến khi đến du lịch Hội An. Bánh được gói cực kỳ tinh tế, nhân tôm được bao bọc bằng vỏ bánh mỏng, thịt heo bên trong được tạo hình thành bông hoa trông vô cùng nhẹ nhàng. Với “ngoại hình” vừa hiện đại, vừa truyền thống như thế này thì không có gì là lạ lẫm khi bánh vạc Hội An được nhiều du khách đánh giá cao.  

Tới đây cũng đã khép lại bài viết về kinh nghiệm du lịch Hội An rồi. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật thú vị và thuận lợi và cũng đừng quên theo dõi Kenhhomestay.com để biết thêm nhiều thông tin về du lịch nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết