chùa hội an

Top 10 ngôi chùa Hội An nổi tiếng và linh thiêng nhất

Các ngôi chùa Hội An đã quá nổi tiếng với sự lâu đời và có cảnh sắc đẹp rồi. Bây giờ các bạn hãy cùng với Kenhhomestay.com tìm hiểu về top 10 ngôi chùa Hội An nổi tiếng và linh thiêng nhất. Hãy lưu lại để có dịp ghé thăm các ngôi chùa Hội An đầy cổ kính nếu tới phố cổ du lịch nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Chùa Cầu  – Chùa Hội An mang giá trị văn hóa truyền thống

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa: từ 07h00 đến 18h00 hàng ngày

Đầu tiên là Chùa Cầu Hội An – một trong những ngôi chùa Hội An nổi tiếng khắp đất nước Việt Nam. Không chỉ đơn giản là một ngôi chùa đẹp, Chùa Cầu Hội An còn được xem như biểu tượng đặc trưng cho lịch sử của phố cổ. Được xây dựng vào thế kỷ 17, Chùa Cầu đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử và được lưu giữ tới tận bây giờ.

chùa hội an

Nơi đây đã từng có những khoảnh khắc lịch sử đáng ghi dấu ấn. Ban đầu cây cầu được xây dựng với mục đích giao thương giữa các nhà buôn người Nhật và người Hoa. Đột nhiên có một con quái vật tên Namazu xuất hiện và gây ra tai hoạ cho người dân tại đây. 

Chính vì lẽ đó mà người dân Hội An đã xây dựng chùa Cầu để có thể trấn áp con ác quái. Từ đó về sau thì mặt sông trở lại dáng vẻ yên tĩnh và hoạt động buôn bán ngày càng phát triển. 

chùa hội an

Sau khi người Nhật rời đi thì chùa Cầu đã được tân trang và sửa lại thành một ngôi chùa vừa nghiêm trang vừa độc đáo bởi cộng đồng người Hoa có tên gọi là Minh Hương.

Người dân tại đây tin tưởng rằng chính chùa Cầu đã đem lại vinh hoa phú quý và niềm may mắn cho họ nên hết mực bảo vệ và giữ gìn chùa. Không những vậy nơi đây còn là minh chứng cho các hoạt động của lịch sử giữa người Nhật và Việt Nam.

2. Chùa Phúc Kiến – Chùa Hội An cổ kính

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, Cẩm Châu, phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam 
  • Giờ mở cửa: từ 07h00 đến 17h00 hàng ngày
  • Giá vé tham khảo: 80.000đ/khách Việt và 120.000đ/khách nước ngoài
XEM THÊM:  Top 15 địa chỉ bán dừa dầm Hải Phòng ngon không được bỏ qua

chùa hội an

Chùa Phúc Kiến được xây dựng nên bởi người Kiều Hoa vào thế kỷ 17. Nơi đây là địa điểm sinh hoạt, thờ cúng được rất nhiều người dân Hội An ghé thăm. Chùa Phúc Kiến thờ Thánh Mẫu nhằm cầu cho các nhà buôn có một chuyến đi an toàn trong các cuộc giao thương.

chùa hội an

Không gian chùa cực kỳ cổ kính, đậm nét truyền thống và luôn mang một dáng vẻ tâm linh bí ẩn. Tới đây bạn sẽ cảm nhận rõ được sự linh thiêng nên hãy cầu phúc và thắp hương quanh chùa để cầu lộc nhé.

3. Chùa Ông – Chùa Hội An mang đậm phong cách Việt Trung

  • Địa chỉ: 24 đường Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: từ 06h00 đến 17h00 hàng ngày

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa Hội An lâu đời bậc nhất. Được xây dựng từ thế kỷ 17 với kiến trúc khá độc lạ và hoa văn sắc sảo, vẻ đẹp của chùa Ông Hội An vẫn được giữ tới tận bây giờ. 

chùa hội an

Chùa Ông còn có tên gọi thứ hai là Quan Công Miếu vì tại đây thờ phụng vị tướng Quan Công. Ông là một vị tướng quân tài giỏi được nhiều người mến mộ vì sự anh dũng và nghĩa khí. 

Chùa Ông rất vinh dự khi đã nhận được bằng chứng nhận là Di tích lịch sử – Văn hoá quốc gia của Việt Nam vào năm 1991.

chùa hội an

Ngôi chùa được thiết kế theo nét đặc trưng của kiến trúc ngày xưa, các gian phòng thông với nhau và có gam màu cổ kính. Từng phòng sẽ có nhiều vị thần khác nhau và luôn được cúng bái đầy đủ.

4. Chùa Pháp Bảo – Chùa Hội An rộng lớn

  • Địa chỉ: số 07 Hai Bà Trưng, Tam Quan, Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: từ 06h00 đến 20h00 hàng ngày

Một ngôi chùa sát ngay tại trung tâm phố cổ Hội An chính là chùa Pháp Bảo. Bạn có thể dễ dàng đi bộ tới chùa và thăm quan một cách thuận tiện. 

chùa hội an

Về thời điểm chùa được xây dựng thì không ai biết chính xác nhưng chắc chắn chùa Pháp Bảo đã xuất hiện từ rất xa xưa.

Chùa có diện tích rất lớn cùng nhiều cảnh sắc đẹp xung quanh nên được nhiều người lựa chọn tới đây để thăm quan. Các chú tiểu trong chùa cũng rất thân thiện và mến khách.

Vào năm 1990 thì chùa Pháp Bảo đã được vinh dự nhận bằng Di tích lịch sử – Văn hoá quốc gia. Điều này đủ chứng minh sự lâu đời và nổi tiếng tại chùa.

5. Chùa Viên Giác – ngôi chùa Hội An nghiêm trang  

  • Địa chỉ: 34 đường Hùng Vương, Cẩm Phổ, phố cổ  Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: từ 5h00 đến 20h00 hàng ngày

Tên gọi ban đầu của chùa Viên Giác là Cẩm Lý. Vào những ngày xa xưa, chùa Cẩm Lý được tọa lạc tại Xuyên Trung và sau một lần sạt lở dữ dội do bão vào năm 1841 thì chùa Cẩm Lý được dời vào trung tâm Hội An với địa chỉ hiện nay.

chùa hội an

Với 181 năm lịch sử lâu đời, chùa Viên Giác đã phát triển không ngừng và trở thành một ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Hội An.

XEM THÊM:  20 quán ăn ngon Phan Rang Ninh Thuận nổi tiếng đáng thưởng thức

Với số lượng Phật tử đông đảo thì chùa Viên Giác luôn tổ chức các ngày lễ cúng thờ trang trọng. Các gian phòng tại chùa cũng được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và thờ các tượng Phật Quan Âm, Phật Bà,… sẽ đem lại cho bạn cảm giác yên bình.

chùa hội an

Ở giữa chánh diện sẽ có một đài hoa sen nhỏ có mùi hương rất thơm, làm cho không gian tại chùa Viên Giác rất nhẹ nhàng và êm dịu. Dù đã qua nhiều lần trùng tu nhưng vẻ đẹp truyền thống của chùa Hội An này vẫn luôn được bảo tồn.

6. Chùa Bà Mụ – Chùa Hội An nổi tiếng bậc nhất 

  • Địa chỉ: số 675 đường Hai Bà Trưng – Tam Quan – Hội An
  • Giờ mở cửa: cả ngày 

Một trong những ngôi chùa nổi bật nhất và có cảnh sắc đặc biệt nhất tại Hội An chính là chùa Bà Mụ. Nơi đây lúc nào cũng được đông đúc du khách tới thăm quan và chụp hình nhờ vào cổng tam quan và hồ nước hết sức đặc biệt.

Với gam màu cổ kính cùng các hoạ tiết tỉnh xảo, cổng tam quan tại chùa Bà Mụ là một background xịn sò để các bạn sống ảo đấy. Khi hoàng hôn lên, các bạn có thể thấy bóng của mình phản chiếu dưới hồ.

Sát bên chùa Bà Mụ sẽ có bán món bánh xoài đặc sản của Hội An với giá cực rẻ chỉ 5.000VNĐ/ cái nên hãy nhanh tay thưởng thức nhé. 

Tới chùa Bà Mụ rồi thì đảm bảo các bạn sẽ không thất vọng và lưu luyến mãi cảnh đẹp tại đây. Các gian phòng bên trong chùa cũng rất rộng rãi và được thờ cúng chu đáo. Tới đây thì các bạn hãy chuẩn bị những bộ đồ đẹp nhưng phải kín đáo, lịch sự để chụp các bộ hình sống ảo lung linh nhé.

7. Chùa Vạn Đức 

  • Địa chỉ:  Thôn 2B, phường Cẩm Hà, Hội An
  •  Giờ mở cửa: từ 7h00 đến 20h00 hàng ngày

Chùa Vạn Đức là một trong những ngôi chùa Hội An xuất hiện từ rất lâu về trước , được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi một vị thiền sư người Trung Quốc. Với khoảng thời gian tồn tại lâu đời thì chùa Vạn Đức luôn nằm trong top các ngôi chùa Hội An cổ kính.

Ban đầu chùa có tên là Lang Thọ Tự, sau đó được đổi thành chùa Cây Cau và cuối cùng tên chính thức của chùa là Vạn Đức. Không gian của chùa rất giàu tính nghệ thuật, từng gian được bố trí tỉ mỉ, chi tiết. Các bức tượng Phật được trưng bày tại chùa rất lớn và luôn được cúng bái đầy đủ.

Vào năm 1991 thì chùa Vạn Đức đã được công nhận là di tích cấp quốc gia cũng phần nào chứng minh được sức hút của ngôi chùa Hội An lâu đời này. Cảnh sắc xung quanh chùa cũng rất đẹp, các hàng cây xanh mướt càng các bông hoa dại góp phần làm ngôi chùa Vạn Đức đẹp lên bội phần.

XEM THÊM:  Dalat Mountain View: Quán “cà phê Bắc Âu” khiến giới trẻ cuồng chân

8. Chùa Hải Tạng – Chùa Hội An linh thiêng

  • Địa chỉ: đảo Cù Lao Chàm, thuộc địa phận Hội An, tỉnh Quảng Nam
  •  Giờ mở cửa: từ 7h00 đến 21h00 hàng ngày 

Chùa Hải Tạng ban đầu được xây dựng tại một khu vực xa với Hội An nhưng vì một biến cố xảy ra đã làm chùa phải thay đổi địa chỉ. Vào năm 1848 đã có một cơn bão lớn ập tới và chùa đã bị tàn phá nặng nề.

Sau đó chùa Hải Tạng đã được dời tới Hội An nhưng các kiến trúc và phong cách của chùa vẫn được giữ nguyên.

Tên của chùa có nghĩa là lời chỉ dạy của Phật mênh mông như biển cả bao la. Có một truyền thuyết đó là vào khoảng thế kỷ 17 thì có một đoàn ngư dân qua biển Cù Lao Chàm nhưng sóng và gió quá to khiến họ không thể di chuyển được. 

Sau đó các người dân quyết định đến ngôi miếu bên cạnh biển để xin. Sau khi được thần thổ địa chỉ dẫn xây chùa thì các ngư dân đã vượt qua được vùng biển đầy nguy hiểm. Và đó chính là lúc chùa Hải Tạng được ra đời.

9. Chùa Phước Lâm 

  • Địa chỉ: thôn Cửa Suối, xã Cẩm Hà, Hội An
  • Giờ mở cửa: từ 7h00 đến 18h00 hàng ngày

Chùa Phước Lâm được xây dựng bởi hòa thượng Minh Sơn. Nơi đây cũng là một ngôi chùa Hội An lâu đời với hàng trăm năm lịch sử. Chùa đã trải qua vô số lần trùng tu và sau mỗi lần thì chùa sẽ có thêm những tượng Phật mới, cây hoa mới làm cho khung cảnh càng lúc càng trang nghiêm.

Không gian tại chùa thì khá yên tĩnh và luôn có tiếng gõ mõ vang vọng khắp các gian phòng làm cho du khách tới đây cảm thấy được thế giới tâm linh huyền ảo. Các bạn hãy mặc đồ kín đáo khi tới thăm chùa để thể hiện sự tôn trọng nhé.

10. Chùa Chúc Thánh

  • Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Cẩm Phô,  Hội An
  • Giờ mở cửa: từ 8h00 đến 19h00 hàng ngày

Và cuối cùng của danh sách các chùa Hội An nổi tiếng chính là chùa Chúc Thánh. Chỉ cách trung tâm phố cổ 2km, du khách có thể dễ dàng đi bộ hoặc thuê xích lô để tới địa điểm này. 

Ngôi chùa Chúc Thánh được xây dựng vào đầu các năm của thế kỷ 17, với mục đích là nhằm giúp các nhà sư tu đạo và cầu mong phước lành tới cho dân chúng.

Các bức tường tại chùa được điêu khắc vô cùng tinh xẻo cùng các hoạ tiết độc đáo. Các nhà sư tại chùa cũng vô cùng dễ mến và tới đây bạn còn có thể thưởng thức các món ăn chay hấp dẫn. 

Và bài viết giới thiệu top 10 ngôi chùa Hội An cổ kính và nổi tiếng tại phố cổ đã dừng lại tại đây. Các bạn hãy lưu lại địa chỉ và ghé thăm các ngôi chùa linh thiêng trên khi có dịp ghé Hội An nhé. Hãy chú ý mặc đồ kín đáo, lịch sự để thể hiện sự tôn trọng cũng như đừng quên theo dõi Kenhhomestay.com để biết thêm nhiều kiến thức hay về du lịch. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết