Ghim ngay Top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội

“Mơ màng thiếu nữ vấn vương

Hoạ mi e ấp phố phường đầu đông” 

Đẹp là thế nhưng thời gian nở của cúc họa mi cũng chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, bởi thế nếu yêu Hà Nội và ưa thích vẻ đẹp của loài hoa này đừng bỏ qua bài viết này của Kenhhomstay.com nhé, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp nhất Hà Nội kèm theo đó là một vài dáng posing cơ bản cho những bức hình sống ảo triệu like nhé. 

Chụp ảnh cúc họa mi mặc gì? 

1. Giới thiệu về cúc họa mi 

Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…cây có hoa trắng ngần từ giữa bông hoa tỏa ta như hình những chiếc quạt nan. Chẳng hẹn mà gặp, cứ vào khoảng tháng 11-12 hàng năm, đường phố Hà Nội lại tràn ngập những bông cúc họa mi bé nhỏ, trắng muốt chụm đầu vào nhau, mỗi khi gặp những cơn gió lạnh nó lại rung rinh trong từng cơn gió lạnh đẹp đến nao lòng. 

Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thuộc họ Cúc (Asteraceae), thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Hoa cúc họa mi có thân nhỏ nhìn mỏng manh yếu đuối nhưng lại tràn đầy sức sống và sự dẻo dai, nó đẹp một cách thanh thoát, trong sáng.

Thân cúc họa mi vươn cao, phân nhiều cành nhánh, phía đầu cành mọc những nụ hoa nhỏ nhìn rất dễ thương. Hoa cúc họa mi lại có cánh nhỏ như cánh chuồn chuồn, mọc thành vòng quanh phần nhị hoa màu xanh, nó làm nổi bật màu trắng tinh khiết và sự mỏng manh của cánh hoa trắng ngần thanh khiết.

Hoa cúc họa mi được coi là hoa báo Đông vì loài hoa này nở vào thời điểm cuối thu, đầu đông. Cứ mỗi khi nhìn thấy những bông cúc họa mi nở rộ, có nghĩa là mùa đông đang đến rất gần. Vòng đời của cúc họa mi rất ngắn, chúng chỉ nở ở những ngày chớm đông, đến thật nhanh và đi cũng thật nhanh trong vòng chỉ 2-3 tuần. 

XEM THÊM:  Reviewvilla.vn - Website chuyên review villa, khách sạn ở Việt Nam

2. Các vườn hoa chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 hàng năm là bao người lại náo nức muốn ghi lại những khoảnh khắc bên cúc họa mi – những bông hoa cúc hoạ mi trắng hoang dại lại nở rộ, cùng khoe sắc thắm giữa nắng hồng ban mai. Người ta dễ say lòng vì cúc họa mi cũng bởi vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của nó – tựa như những thiếu nữ Hà thành dịu dàng, e ấp, chẳng rực rỡ như hướng dương hay yêu kiều như những đóa hồng nhưng vẫn mang một nét cuốn hút rất riêng.

Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội
@ngaa_997

Tuy đẹp thế nhưng vòng đời của cúc hoa mị rất ngắn vì thế nếu yêu những bông cúc trắng tính khôi này thì đừng quên chụp ảnh cùng chúng nhé. Và gần đây, chụp hình cùng cúc họa mi trắng đang là xu hướng của rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ. Tại Hà Nội, chụp ảnh cúc họa mi ở đâu đẹp cũng là câu hỏi của nhiều bạn trẻ? Nếu như bạn đang có ý định ghé thăm vườn cúc họa mi Hà Nội và chụp ảnh nhưng chưa biết địa điểm nào thì cùng điểm danh Top 5 địa điểm sau đây nhé: 

2.1. Vườn hoa bãi đá Sông Hồng – địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi cực “Hot”

  • Địa chỉ: Nằm trong Làng hoa Nhật Tân 
  • Giá vé vào vườn: 50.000 VNĐ/lượt 

Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội
@phuonghong3790

Nếu đã đến làng hoa Nhật Tân thì bạn cũng không nên bỏ qua vườn hoa bãi đá Sông Hồng, bởi đây cũng là một điểm đến kinh điển cho những ai muốn chụp ảnh cúc họa mi. Từ vườn đào Nhật Tân, bạn đi thẳng qua một số khu vườn khác, gần tới cuối ngõ 264 Âu Cơ là đến nơi. Điều đặc biệt khi chụp hình ở đây là nhìn ra xa sẽ thấy thấp thoáng những tòa nhà và dòng sông Hồng hiền hòa chảy một cách êm ả và cúc ở đây hoàn toàn là cúc tự nhiên.

2.2. Làng hoa Nhật Tân

  • Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, thôn Đông, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé vào vườn: Dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy vào từng vườn bạn ghé thăm
Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội
FB: Hồng Nhung Vũ

Là một địa điểm check in cúc hoạ mi “đắt giá” nhất chốn Hà thành, nói đến Làng hoa Nhật Tân có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với giới trẻ. Nơi đây đủ các sắc khoa, mỗi mùa là màu khoe sắc vì thế khung cảnh lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc. Vào tháng 11, vườn cúc họa mi lại nở rộ, tạo nên một địa điểm chụp ảnh được các bạn trẻ lựa chọn. Vườn hoa được người dân chăm sóc rất kỹ lưỡng nên hoa ở đây được nở rất đúng độ. Nhưng, bạn cũng nên tranh thủ đi sớm vì những người trồng hoa sẽ cắt để đem đi bán dần. 

XEM THÊM:  Cầu vàng Đà Nẵng - Nhịp sống ảo gây sốt giới trẻ

2.3. Vườn hoa Phương Linh 

  • Địa chỉ: Nằm trong Làng hoa Nhật Tân 
  • Giá vé vào vườn: 50.000 VNĐ/ lượt 

Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội

Tọa lạc ở địa chỉ 264 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Đây là một trong những vườn hoa đẹp ở Hà Nội. Nơi đây đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn giới trẻ bởi địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp. Hoa ở đây chủ yếu phục vụ các bạn chụp ảnh cưới, check in nên khá nhiều và được làm thành từng hàng dài, có lối đi ở giữa. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng lớn, ngập tràn sắc hoa đan xen.

2.4. Chụp ảnh cúc hoạ mi tại cánh đồng hoa Quảng An 

  • Địa chỉ: Số 96, đường Đặng Thai Mai, Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá vé vào cửa: 40.000 VNĐ/lượt 
Ghim ngay top 5 các địa điểm chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp nhất Hà Nội
@ldtnnn

Quảng An chuyên trồng về cúc họa mi, khác với những cánh đồng đa dạng sắc hoa kể trên. Hoa ở đây được trồng thành từng khóm, đặc biệt thích hợp cho các shoot ảnh nghệ thuật và ảnh cưới. Những luống hoa trắng muốt, mang hương nắng luôn là một background tuyệt vời cho bạn thỏa sức tạo kiểu và chụp bộ ảnh nàng thơ.

2.5. Làng hoa Tây Tựu – vườn hoa chụp ảnh cúc hoạ mi đẹp

  • Địa chỉ: Làng Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 
  • Giá vé vào cửa: Free 

Được mệnh danh là vựa hoa lớn nhất cả nước, làng hoa Tây Tựu là địa điểm ngắm hoa, chụp hình được giới trẻ và các gia đình yêu thích đặc biệt mỗi mùa cúc họa mi về. Điều đặc biệt ở làng hoa là nơi đây không có dịch vụ chụp ảnh, nên việc chụp ảnh tại vườn hoa là miễn phí. Nhưng bạn cũng nên hỏi qua ý kiến của chủ vườn nhé. Vườn hoa rộng bát ngàn và nở rộ rất đẹp vào tháng 11 bạn sẽ không cảm thấy lãng phí khi đến đây đâu, hãy thử trải nghiệm nhé!

XEM THÊM:  Bay qua núi Mường Hoa trên chuyến tàu lơ lửng không trung dài nhất Việt Nam

3. Cách tạo dáng chụp ảnh cúc họa mi cực xịn

Đứng giữa một cảnh đẹp hữu tình và rất nên thơ, liệu bạn đã biết cách tạo những dáng thật phù hợp? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo một số dáng chụp ảnh cùng cúc họa mi như sau để có những bức hình sống ảo triệu tim nhé. 

  • Che một bên mắt bằng hoa tạo cảm giác vừa huyền bí vừa tinh khôi
  • Tận dụng những cánh hoa rơi để tô điểm lên mái tóc cho thêm phần trong sáng
  • Nhìn xuống bó hoa trong tay là cách chụp truyền thống dễ thực hiện
  • Đặt hoa ở sau lưng và quay người cười vào ống kính
  • Ngã hờ trên hoa, chú ý không làm dập hoa
  • Chụp ảnh xuyên hoa bông hoa
  • Đơn giản là nhìn thẳng vào ống kính và nở nụ cười tỏa nắng, bạn luôn đẹp nhất khi là chính bạn.

4. Chụp ảnh cúc họa mi mặc gì? 

Chụp ảnh cúc họa mi mặc gì cho đẹp? Đây cũng là câu hỏi lấy đi rất nhiều thời gian của các chị em vào mùa cúc họa mi. Việc gì khó cứ để Kenhhomestay.com lo, cùng tìm hiểu một vài item thích hợp để chụp ảnh cùng cúc họa mi các nàng nhé. 

Lưu ý đầu tiên khi chọn trang phục chính là màu sắc, mặc màu nào thì hợp nhỉ? Khi đi chụp ảnh cúc họa mi, việc chọn màu trang phục không quá khó khăn vì mà trắng của hoa cúc và màu xanh của lá cây khá là dễ để phối với nhiều màu. Chọn màu trắng sẽ là dễ nhất vì nó hợp với bối cảnh và màu trắng là sự tinh khiết cũng giống với ý nghĩa của hoa cúc họa mi.

Ngoài màu trắng các chị em có thể chọn các màu có tông nhẹ nhàng không quá rực như màu kem, màu nâu nhạt… Những màu quá tươi, quá rực rỡ sẽ không hợp với vẻ đẹp mỏng manh, tinh khiết của cúc họa mi 

Chụp ảnh cúc họa mi mặc gì?  Chụp ảnh cúc họa mi mặc gì? 

Trang phục chị em có thể lựa chọn cho mình đó chính là: Áo dài – trang phục được lựa chọn nhiều nhất của hầu hết các bạn nữ khi chụp hình cùng cúc họa mi; Váy maxi – ngây thơ, thanh lịch và lãng mạn là trang phục chụp ảnh cúc họa mi cho các nàng thơ hoặc là Áo thu đông dài tay mix với chân váy là một set đồ cũng khá hot đấy.

Như vậy, Kenhhomestay.com đã giới thiệu đến các bạn loài hoa của mùa đông đặc trưng của phố phường Hà Nội – Cúc họa mi. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có cho mình những địa điểm cũng như những trang phục và cách tạo dáng chụp ảnh đẹp cùng cúc họa mi.

Lời cuối, Kenhhomestay.com chúc quý khách sẽ có những trải nghiệm và phút giây đáng nhớ bên những bông hoa cúc họa mi trắng. Đừng quên để lại bình luận của bạn để góp phần làm bài viết của chúng tôi thêm phần hoàn hảo nhé. 

Xuân Trường

5/5 - (1 bình chọn)