Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Ẩm thực đất Cảng Hải Phòng luôn khiến các khách du lịch mê mẩn bởi sự phong phú và hương vị mới lạ. Đặc biệt trong số đó là món bánh đúc tàu Hải Phòng. Hãy cùng Kenhhomestay.com khám phá và tìm hiểu những địa chỉ bánh đúc ngon tại Hải Phòng nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Giới thiệu về món bánh đúc tàu Hải Phòng

Bánh đúc tàu không phải là món ăn có nguồn gốc từ Hải Phòng mà được người dân du nhập từ Trung Quốc và biến tấu theo khẩu vị người địa phương. Tính đến nay, bánh đúc tàu Hải Phòng đã xuất hiện tại đất Cảng được hơn 50 năm và dần trở thành món đặc sản mà ai đến đây cũng nên thưởng thức một lần.

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Đặc biệt, vào những ngày đông về, những bát bánh đúc tàu Hải Phòng ấm nóng, vị đậm đà, cay nhẹ của nước mắm sẽ xua đi cái lạnh. Chính nhờ cách chế biến khác biệt và sự kết hợp hoàn hảo giữa các topping ăn cùng bánh đúc đã níu chân biết bao thực khách.

XEM THÊM:  Top 7 bãi biển Cát Bà đẹp nhất thành phố Hải Phòng

2. Cách làm bánh đúc tàu Hải Phòng ngon như ngoài hàng

Nếu bạn chưa có dịp đến Hải Phòng để thưởng thức món ăn này thì có thể thử làm tại nhà theo công thức dưới đây. Cách chế biến dưới đây đảm bảo sẽ giúp bạn tạo ra được những bát bánh đúc tàu Hải Phòng thơm ngon.

2.1. Làm cốt bánh đúc

Công đoạn làm cốt bánh là quan trọng nhất với món bánh đúc tàu Hải Phòng, bởi lẽ cốt bánh quyết đến phần lớn hương vị của món ăn này. Đầu tiên, bạn cần chọn loại gạo tẻ ngon, hạt to và trộn cùng ít muối hột rồi đem xay thành bột mịn. Trước khi hấp bánh, bạn cho thêm vào nước ấm và khuấy đều bột và để bột nghỉ tầm 30 phút.

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Bước hấp bánh đòi hỏi, bạn cần lưu ý đổ theo từng lớp dày khoảng 0,5cm đến 1cm. Bạn chỉ cần canh lớp trước đó đã đặc lại thì tiếp tục đổ lớp tiếp theo và làm tương tư đến khi hết bột. Cuối cùng thì hấp bánh thêm 20 – 30 phút cho bánh chín hoàn toàn. Bạn có thể dùng một chiếc tăm nhỏ đâm nhẹ vào bánh, nếu thấy không còn phần bột lỏng dính vào là đã đạt chuẩn.

2.2. Chuẩn bị nhân bánh và nước mắm ăn kèm

Phần nhân bánh đúc chủ yếu là tôm, thịt và nấm mèo. Đầu tiên, bạn cần sơ chế và cắt nhỏ 3 nguyên liệu trên. Sau đó tẩm ướp tôm và thịt với một gia vị và xào sơ cho săn lại rồi bỏ phần nấm mèo đã cắt nhỏ đảo chung trên bếp một lúc đến khi chín hẳn. Bạn cũng có thể xào phần nhân với hành tỏi và chút màu điều để tạo màu và mùi thơm cho nhân bánh.

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Sau khi hoàn thành phần nhân của bánh đúc tàu Hải Phòng, bạn sẽ tiếp đến công đoạn chuẩn bị su hào ăn kèm. Su hào chỉ cần rửa sạch, lột vỏ và cắt thành hạt lựu. Bạn chỉ cần luộc su hào trong nước sôi tầm 2 đến 3 phút và vớt ra ngâm với nước lạnh để giữ được độ giòn cho su hào. Bên cạnh đó, để tạo thêm sự đẹp mắt có thể trộn su hào với ít dầu điều.

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Nước mắm ăn kèm với bánh đúc Hải Phòng được pha rất đơn giản từ nước mắm, nước ấm, đường và tỏi ớt băm nhuyễn. Tùy vào khẩu vị của nhà mình mà bạn có thể gia giảm lượng nước mắm cho phù hợp. Bạn đừng quên pha vào nước mắm một ít giấm để tạo vị chua cân bằng cho món bánh đúc nhé.

3. Các địa chỉ bánh đúc Hải Phòng nổi tiếng

3.1. Bánh đúc cô Chuyên

Hàng bánh đúc tàu Hải Phòng của cô Chuyên được biết đến là quán đời đầu mở bán món ăn này, tính đến này đã hơn 25 năm. Món bánh đúc ở đây được truyền từ người bà gốc Hoa của chủ quán nên hương vị đậm chất xứ Trung không nơi nào lẫn được. Chính nhờ hương vị chuẩn chỉnh của bát bánh đúc đầy ụ topping của quán đã níu chân những tín đồ ẩm thực ở đây.

  • Địa chỉ: 159 Hai Bà Trưng, An Biên, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 19:00

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

XEM THÊM:  20 món ngon Hải Phòng NỨC TIẾNG nhất định phải thưởng thức khi du lịch

3.2. Bánh đúc tàu Hai Bà Trưng

Một địa chỉ bánh đúc Hải Phòng khác được nhiều địa phương yêu thích là quán bánh đúc ở 186 Hai Bà Trưng. Tuy chỉ là một quán lề đường nhỏ nhưng chất lượng bánh đúc chẳng kém cạnh nơi nào khác. Bánh đúc trắng dẻo, cắt vừa ăn, bên trên bánh đầy ắp topping tôm thịt màu cam nhẹ. Phần nước mắm đậm đà, cay nhẹ lại khiến món bánh đúc thêm phần tròn vị.

  • Địa chỉ: 186 Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

3.3. Bánh đúc tàu Hải Phòng – Dư Hàng

Trong danh sách các quán bánh đúc tàu Hải Phòng thì quán ở Dư Hàng cũng rất nổi tiếng bởi công thức bánh gia truyền và nước mắm siêu đỉnh. Bánh đúc được làm thủ công, mềm dẻo nhưng không bị bở. Đặc biệt ở hàng bánh đúc Dư Hàng này là phần nước mắm cay, ngọt vừa phải rất hòa quyện. Chị chủ quán lại rất nhiệt tình và vui tính mang lại cảm giác thoải mái.

  • Địa chỉ: 7 Dư Hàng, P. Trại Cau, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 18:30
  • Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

3.4. Hàng bánh đúc tại chợ Cát Bi

Chợ Cát Bi nổi tiếng là khu ăn uống với các món ăn vô cùng phong phú. Chính vì lẽ đó, cũng không quá khó để tìm thấy hàng bánh đúc nóng Hải Phòng ở chợ này. Những bát bánh đúc ở đây chỉ 10.000 – 15.000 VNĐ/bát nhưng vô cùng chất lượng. Bánh đúc được cắt thành miếng vừa ăn, phần nhân được xào đậm vị, không bị dầu mỡ, ăn không bị cảm giác ngấy.

  • Địa chỉ: 34 Lý Hồng Nhật, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

XEM THÊM:  Tuyệt tình cốc Hải Phòng - Miền cổ tích tuyệt sắc hữu tình

3.5. Quán bánh đúc tàu Hải Phòng – Cầu Đất

Bên cạnh rạp chiếu phim Công Nhân có một hàng bánh đúc tàu Hải Phòng ngon, rất nổi tiếng ở đất Cảng. Quán bánh đúc này được các bạn trẻ ở đây yêu thích. Bởi lẽ sau khi xem xong các bộ phim hấp dẫn có thể ghé tại đây thưởng thức những bát bánh đúc ấm nóng, đậm đà. Bạn chỉ cần mất khoảng 10.000 đến 15.000 VNĐ là có thể lấp đầy chiếc bụng đói với bát bánh đúc thơm ngon.

  • Địa chỉ: 111 Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

3.6. Bánh đúc tàu Hải Phòng – Chợ Cố Đạo

Chợ Cố Đạo tọa lạc trên con đường Trần Nhật Duật nhộn nhịp. Sở dĩ bánh đúc nóng Hải Phòng này ở được lòng nhiều thức khách bởi hương vị thơm ngon và nước mắm bất bại. Hàng bánh ở chợ mở cửa từ sáng sớm để có thể phục vụ cho cả tiểu thương, nên sẽ có ngày hết sớm ngày hết muộn, không cố định. Bạn hãy tranh thủ đi tầm 7g đến 8g sáng để thưởng thức bánh đúc nóng hổi nhất.

  • Địa chỉ: 74 Trần Nhật Duật, Ngô Quyền, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

4. Gợi ý quán bánh đúc tàu Hải Phòng đáng thử

4.1. Quán bánh đúc Hải Phòng – Cô Mến

Bánh đúc tàu Hải Phòng cô Mến được nhiều thực khách lựa chọn bởi hương vị bánh đúc gia truyền, không lẫn được với quán nào khác. Tuy chỉ mới bán được vài năm nhưng với sự nhiệt tình của chủ quán lại là điều thu hút khách hàng nhất. Bên trên phần bánh đúc là phần tôm thịt được rim vừa vị cùng su hào giòn ngọt, hòa quyện cùng nước mắm chua cay.

  • Địa chỉ: Đối diện 18A Miếu 2 Xã, quận Lê Chân, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

XEM THÊM:  Top 10 Đặc sản Hải Phòng làm quà không thể bỏ qua khi đi du lịch

4.2. Bánh đúc chợ Lương Văn Can

Một địa chỉ bánh đúc khác đáng thử là quán bánh đúc tại chợ Lương Văn Can. Bánh đúc ở đây giá bình dân nhưng chất lượng thì miễn bàn. Vị nước mắm đậm đà pha cùng chút giấm có vị chua nhẹ kết hợp với bánh đúc mềm dẻo và nhân tôm thịt, đúng là một sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài ra, ở khu chợ này cũng nổi tiếng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác.

  • Địa chỉ: Chợ Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

4.3. Quán bánh đúc ga Hải Phòng

Đến tham quan ga Hải Phòng, du khách cũng có cơ hội thưởng thức món bánh đúc tàu Hải Phòng ở đây. Bánh đúc ở ga không giống như những nơi khác, được ăn kèm cùng thịt, đu đủ và nước mắm chua ngọt pha loãng. Gía một phần bánh đúc ở đây vô cùng hạt dẻ, chỉ từ 10.000 đến 15.000 VNĐ/phần là bạn sẽ được thưởng thức no nê.

  • Địa chỉ: Ga Hải Phòng, 75 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

4.4. Bánh đúc tàu Hải Phòng – Chợ Đỗ

Chợ Đỗ được biết đến là khu chợ nông sản lớn bậc nhất ở Hải Phòng. Món bánh đúc nóng Hải Phòng ở đây được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, chuẩn vị. Bát bánh đúc chỉ với giá dao động từ 10.000 VNĐ nhưng lại được cho đầy ụ topping nhân tôm thịt, ăn no nê. Nước mắm ăn kèm được chính bà chủ pha theo công thức riêng để ăn cùng bánh đúc hợp nhất.

  • Địa chỉ: Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

XEM THÊM:  Top 20 quán cà phê Hải Phòng đẹp nhất thành phố cảng nên đi ngay

4.5. Hàng bánh đúc tại chợ An Dương

Quán bánh đúc tàu Hải Phòng tại chợ An Dương là địa chỉ tiếp theo Kenhhomestay.com muốn giới thiệu cho bạn. Chất lượng bánh đúc ở đây cũng không kém cạnh gì những hàng nổi tiếng khác. Bánh đúc được làm bằng gạo tẻ, dẻo mềm ăn cùng su hào giòn ngọt và nhân tôm thịt đậm đà. Du khách có thể đến chợ thưởng thức bánh đúc và đi dạo bên trong khu chợ.

  • Địa chỉ: Chợ An Dương, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 18:00

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

4.6. Bánh đúc Hải Phòng chợ Máy Đá

Ngay tại khu chợ Máy Đá ở cầu Sáp có một quán bánh đúc tàu Hải Phòng quen thuộc với nhiều thực khách địa phương. Hàng bánh đúc này luôn khiến thực khách hài lòng bởi chất lượng đồ ăn vô cùng tốt. Chủ quán luôn lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất để chế biến ra món bánh đúc vẫn giữ được hương vị truyền thống. Nếu có cơ hội hãy ghé đến đây thưởng thức thử nhé.

  • Địa chỉ: Cầu Sáp, Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng

Top 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất CảngTop 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất CảngTop 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất CảngTop 12 các quán bánh đúc tàu Hải Phòng ngon chuẩn vị đất Cảng

Bánh đúc tàu Hải Phòng với hương vị thơm ngon từ phần bánh đến nhân, gây thương nhớ cho bao thực khách. Kenhhomestay.com tin thông qua bài viết này, du khách đã chọn được cho mình những địa chỉ ngon thể thưởng thức món ăn đặc sản này. Bát bánh đúc thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ khiến du khách mê say ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết