Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Khám phá chùa Bồ Đề Đà Nẵng – Chốn tâm linh thanh tịnh

Nhắc đến Đà Nẵng, người ta nghĩ ngay đến một thành phố nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp. Tuy vậy, nơi đây cũng rất nổi tiếng với những điểm du lịch tâm linh. Trong bài viết này, Kenhhomestay.com sẽ giới thiệu cho du khách về chùa Bồ Đề Đà Nẵng – Một công trình tâm linh đầy ấn tượng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Đôi nét về chùa Bồ Đề Đà Nẵng

Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến hàng đầu của nhiều tín đồ du lịch. Bởi lẽ nơi đây có rất nhiều điểm du lịch thu hút, đặc biệt là các công trình Phật giáo. Chùa Bồ Đề Đà Nẵng cũng là một trong số đó. Nơi đây gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trang nghiêm, thanh tịnh nằm ngay hồ nước thơ mộng. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Đến với ngôi chùa này, du khách không chỉ choáng ngợp bởi kiến trúc cổ kính mà còn bởi những kỉ lục mà chùa đang nắm giữ. Chùa đã có tuổi đời hơn 20 năm nhưng vẫn còn rất mới mẻ. Đến chùa Bồ Đề Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội tham quan bảo tháp uy nghiêm, tượng Phật cao kỷ lục và cả khu chính điện, mang những nét kiến trúc vô cùng đặc trưng. 

XEM THÊM:  Giếng Trời Đà Nẵng - Điểm du lịch xanh “về rừng, trốn phố”

2. Chùa Bồ Đề Đà Nẵng tọa lạc ở đâu?

2.1. Vị trí chi tiết

  • Địa chỉ: Đường Hoàng Thị Loan, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chùa Bồ Đề tọa lạc ngay quận trung tâm thành phố, xung quanh là khu dân cư đông đúc nhưng vẫn giữ được nét trang nghiêm vốn có. Chính nhờ vị trí đắc địa cùng giao thông thuận lợi sẽ giúp các khách du lịch tự túc dễ dàng hơn trong việc di chuyển và tìm kiếm đường đi. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến chùa

Sau khi đặt chân đến Đà Nẵng, du khách có thể tiếp tục di chuyển thẳng đến chùa bằng các phương tiện như xe máy, ô tô hoặc taxi. Chùa Bồ Đề Đà Nẵng nằm ở vị trí thuận lợi cho giao thông, chính vì vậy không quá khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

  • Đối với taxi, xe công nghệ: Nếu bạn không rành đường đi ở đây thì có thể gọi taxi hoặc đặt xe trên các app công nghệ. Lưu ý, chi phí đi taxi sẽ nhỉnh hơn một chút nên bạn có thể đi cùng nhiều người để tiết kiệm hơn. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

  • Xe máy, ô tô: Ngoài ra, để di chuyển thoải mái hơn bạn có thể tự thuê xe máy hoặc ô tô tùy vào số lượng người đi. Ở Đà Nẵng, có rất nhiều nhà dịch vụ cho thuê xe chất lượng mà du khách có thể tin cậy. 
  • Xe khách: Nếu bạn đi theo đoàn hơn 10 người thì thuê xe khách sẽ tiết kiệm nhiều chi phí nhất. 

3. Thời điểm lý tưởng để đến tham quan Chùa Bồ Đề Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng nói chung thì việc ưu tiên nhất vẫn là lựa chọn thời điểm du lịch lý tưởng. Nếu du khách muốn tham quan được nhiều điểm du lịch nổi tiếng như chùa Bồ Đề Đà Nẵng thì nên chọn thời gian trong mùa khô. Từ cuối tháng 12 đến tháng 3 năm, thời tiết ở đây khô ráo, mát mẻ rất dễ chịu. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Thời điểm này trong năm cũng diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị và cũng rất thuận lợi để tham quan các địa danh nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê,… Bên cạnh đó, du khách có thể sắp xếp lịch trình trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Tuy vậy, phải lưu ý hơn vì thời gian này thường xuất hiện mưa dày đặc. 

XEM THÊM:  Lễ hội Đà Nẵng - Tận hưởng hương vị bản sắc dân tộc

4. Có gì ấn tượng trong kiến trúc chùa Bồ Đề Đà Nẵng?

4.1. Khám phá kiến trúc ấn tượng của chùa

Chùa Bồ Đề đã có lịch sử tồn tại hơn 20 năm, được xây dựng vào năm 1995. Tuy có rất nhiều ngôi chùa tâm linh khác nổi tiếng tại Đà Nẵng nhưng kiến trúc chùa Bồ Đề mới là điều gây ấn tượng với các du khách. 

Công trình tâm linh này mang những nét đặc trưng của kiến trúc Phật giáo và chùa của Việt Nam.

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Đứng từ bên ngoài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh cổng tam quan uy nghiêm. Toàn cổng chùa được làm từ gỗ và đá tự nhiên, chạm khắc những đường nét đầy tinh xảo. Bên trong chùa Bồ Đề Đà Nẵng là nơi thờ tự, được thiết kế vô cùng trang nghiêm. Xung quanh khu vực thờ Phật và Quan Thế Âm Bồ Tát được khắc hình chữ công đầy nổi bật. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Phần lớn các kiến trúc trong chùa đều sử dụng gỗ làm vật liệu chủ yếu, vừa gần gũi nhưng cũng không kém phần trang nghiêm. Trên mái nhà là hình ảnh hai con rồng chầu mặt nguyệt, xung quanh là các họa tiết như cát, gương, hoa sen,… Đây đều là những họa tiết, hình ảnh quen thuộc trong phong cách chùa đền của Việt Nam. 

4.2. Chiêm ngưỡng bảo tháp uy nghiêm

Một trong những công trình đặc sắc nhất tại chùa Bồ Đề Đà Nẵng là tòa bảo tháp. Tòa tháp chỉ mới được được khánh thành vào năm 2010 nhưng lại thu hút không ít khách đến tham quan. Bảo tháp cao khoảng 65m gồm 12 tầng đầy uy nghiêm tương ứng với 12 bảo vật. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Đặc biệt hơn, trải dài suốt 10 tầng tháp là nơi trưng bày hơn 10 ngàn tượng Đức Phật A Di Đà, được sắp xếp một cách tỉ mỉ. Bước vào bên trong khuôn viên chùa Bồ Đề Đà Nẵng, sự đồ sộ của tòa tháp lại được thể hiện rõ nét hơn. Nếu có dịp đi vào buổi tối, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa tháp dưới ánh đèn vàng của đèn lồng, đầy nổi bật. 

4.3. Check-in với tượng Phật cao bậc nhất Việt Nam

Ngoài bảo tháp cao 65m, thì tượng Phật ở chùa Bồ Đề Đà Nẵng cũng là một điểm thu hút các du khách. Tính đến thời điểm hiện tại, tượng Phật Quan Thế Âm của ngôi chùa này là tượng Phật cao bậc nhất ở Việt Nam. Khi đến khu vực bảo tháp, nhìn sang phía đối diện, du khách sẽ thấy pho tượng sừng sững, cao lớn, được đúc một cách tỉ mỉ. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Công trình đã được xây dựng từ những ngày đầu khánh thành chùa, từ sự quyên góp của các tăng ni, phật tử và các mạnh thường quân. Phía dưới chân Phật được lót bằng tảng đá lớn, phía trước đặt lư hương để mọi người có thể đến dâng hương. Đây cũng là nơi chùa Bồ Đề Đà Nẵng tổ chức các buổi khóa tu mùa hè để các phật tử có thể trải nghiệm cuộc sống ở chùa. 

XEM THÊM:  Khám phá Cầu Vàng Đà Nẵng - Công trình độc đáo nổi tiếng thế giới

4.4. Tham gia các lễ hội Phật giáo của chùa Bồ Đề Đà Nẵng

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng cũng giống nhiều những chùa khác ở Việt Nam, thường tổ chức rất nhiều lễ hội, hoạt động thú vị để các phật tử có thể tham gia. Hằng năm, cứ vào các mùa lễ lớn như: Lễ vu lan báo hiếu, lễ Phật Đản, Rằm Tháng Giêng có rất nhiều người ở địa phương và cả những phật tử từ nhiều nơi tề tựu về, tham dự lễ tại chùa. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Bên cạnh đó, chùa còn mở các khóa tu mùa hè cho các bạn ở độ tuổi trẻ, chủ yếu là các thanh thiếu niên tham gia và trải nghiệm cuộc sống tu hành, tạo lối sống lành mạnh. Chùa Bồ Đề Đà Nẵng không chỉ thu hút bởi kiến trúc tâm linh đấy ấn tượng, nơi đây còn tạo ra cho các phật tử, những tín đồ Phật giáo một môi trường sinh hoạt lành mạnh, thanh tịnh. 

5. Giá vé vào tham quan Chùa Bồ Đề Đà Nẵng

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng mở cửa đón khách khoảng 5 giờ sáng đến 9 giờ tối. Đặc biệt, chùa không thu bất kỳ loại phí vào cổng nào của người đến tham quan, bất kể đó là phật tử hay các khách du lịch. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Chính vì vậy, du khách cứ thoải mái vào tham quan chùa và cũng có thể dùng tiền vé bỏ vào công đức để đóng góp trùng tu, sửa chữa chùa. Ngoài ra, khi đến chùa Bồ Đề Đà Nẵng vào dịp Tết, du khách còn được xin xăm và giải xăm miễn phí từ các thiền sư. 

6. Các điểm lưu trú lý tưởng gần chùa Bồ Đề Đà Nẵng

6.1. Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 270 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0943 333 333

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng tọa lạc gần bãi biển Mỹ Khê, nổi bật với kiến trúc sang trọng, đạt chuẩn 5 sao. Các phòng nghỉ ở khách sạn được bày trí không quá sang trọng, chủ yếu sử dụng những nội thất bằng gỗ, tạo cảm giác ấm cúng cho khách hàng. Với du khách muốn tham quan chùa Bồ Đề Đà Nẵng thì có thể lưu trú tại đây để thuận tiện di chuyển. 

XEM THÊM:  Bảo tàng 3D Đà Nẵng - Điểm sống ảo hot hòn họt ở thành phố biển

6.2. Naman Retreat Resort

  • Địa chỉ: Trường Sa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0257 777 7777

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Naman Retreat Resort là một nơi nghỉ dưỡng mà Kenhhomestay.com rất tự tin khi giới thiệu cho du khách. Bởi lẽ resort này được rất nhiều khách du đánh giá cao từ chất lượng dịch vụ đến phòng nghỉ, luôn được tân trang như mới. Đến với Naman Retreat, bạn sẽ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng riêng biệt với hồ bơi riêng, đảm bảo riêng tư. 

6.3. The Blossom Resort DaNang

  • Địa chỉ: P.Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 098 247 9999

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Đến với The Blossom Resort, bạn sẽ được tận hưởng một không gian xanh hài hòa giữa thiên nhiên và biển khơi. Ở đây, phòng nghỉ chủ yếu là những căn villa riêng biệt, có đầy đủ những nội thất hiện đại và bao gồm nhiều tiện ích dịch vụ chất lượng. Đặc biệt, resort còn có hồ bơi vô cực với view hướng biển cực chill.

7. Cần lưu ý gì khi đến tham quan chùa Bồ Đề Đà Nẵng?

  • Du khách nên lưu ý chọn những trang phục kín đáo, lịch sự phù hợp với chốn tâm linh như chùa Bồ Đề Đà Nẵng.  
  • Khi tham quan bên trong chùa, bạn tránh gây mất trật tự, ồn ào đặc biệt là bên trong khu vực thờ tự. 
  • Bạn nên đi vào ban ngày nếu muốn check-in với những cảnh đẹp đầy ấn tượng của kiến trúc chùa Bồ Đề Đà Nẵng.  
  • Lưu ý khi đi vào các mùa cao điểm du lịch thì nên đặt phòng trước để chọn được phòng ưng ý với giá “hời”. 
  • Nên chủ động lên sẵn lịch trình và chọn sẵn phương tiện di chuyển phù hợp để tránh mất nhiều thời gian. 

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng - Chốn tâm linh thanh tịnh

Chùa Bồ Đề Đà Nẵng là một công trình tâm linh đầy ấn tượng. Kenhhomestay.com tin rằng, khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí thanh tịnh, an yên khác xa với sự nhộn nhịp bên ngoài cửa chùa. Nếu có dịp đến du lịch vùng đất xinh đẹp Đà Nẵng thì đừng quên dành thời gian đến chiêm ngưỡng chốn tâm linh này nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết