Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Đồi Thiên Văn Hải Phòng – Tọa độ ngắm cảnh cực chill

Đồi Thiên Văn hiện nay là một trong những điểm thư giãn hấp dẫn bậc nhất ở Hải Phòng. Nơi đây được đánh giá là tọa độ có view ngắm cảnh lý tưởng. Nếu bạn đang kế hoạch cho ngày nghỉ cuối tuần thì hãy theo chân Kenhhomestay.com khám phá đồi Thiên Văn Hải Phòng nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Đôi nét về đồi Thiên Văn Hải Phòng

Hải Phòng trong mắt du khách vẫn luôn là một nơi đáng đến. Bởi lẽ nơi đây không chỉ có biển mà còn hội tụ rất nhiều địa điểm du lịch khách rất hấp dẫn. Trong số đó, đồi Thiên Văn Hải Phòng lại là một nơi được chú ý nhiều hơn. Không ai nghĩ rằng, giữa lòng thành phố Hải Phòng nhộn nhịp lại ẩn chứa một nơi yên tĩnh và thư giãn đến vậy. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Người dân địa phương vẫn thường truyền tai nhau một câu nói về các địa danh nổi tiếng: “Kiến An có núi ông Voi, có sông Văn Úc có đồi Thiên Văn”. Tuy chỉ là một câu nói đơn giản nhưng cũng thể hiện được sự tự hào của người bản địa về địa điểm du lịch này. Nhờ có vị trí lý tưởng mà đồi Thiên Văn Hải Phòng nhanh chóng đón thêm nhiều lượt khách đến thư giãn. 

XEM THÊM:  Top 12 địa chỉ cho thuê xe máy Hải Phòng giá rẻ uy tín 100k giao tận nơi

2. Vị trí và đường đến đồi Thiên Văn

2.1. Vị trí chi tiết

  • Địa chỉ: Phường Văn Đẩu, Quận Kiến An, Hải Phòng

Đồi thiên văn Hải Phòng tọa lạc ở một con đồi của quận Kiến An. Con đường đến đồi cũng không quá khó khăn. Tuy vậy, để thuận tiện nhất bạn nên di chuyển bằng xe máy thì có thể thoải mái có chỗ đậu xe dưới chân đồi để đi bộ tham quan. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến đồi Thiên Văn

Đường lên đồi Thiên Văn Hải Phòng cũng không quá khó khăn. Chính vì vậy, nếu bạn chọn đi tự túc thì cũng đừng lo lắng trong việc tìm kiếm đường đi. Trước hết, bạn cần di chuyển đến ngã năm Kiến An. Tiếp đó đi thẳng theo đường đường Trần Thành Ngọc. Bạn chỉ cần đi khoảng 100m là đến khu vực cổng rồng. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Tại đây, du khách để xe ở khu vực chân đồi và đi bộ dọc theo đường lên núi sẽ đến được đồi Thiên Văn Hải Phòng. Ở đây tùy thời điểm sẽ có ít hay nhiều người dân đến đi bộ, thư giãn. Chính vì vậy, nếu không muốn vận động thì bạn có thể canh thời điểm vắng người để di chuyển trực tiếp bằng xe. 

3. Khám phá đồi Thiên Văn Hải Phòng có gì thú vị?

3.1. Check-in đài Thiên Văn Phù Liễn 

Hình ảnh đồi Thiên Văn Hải Phòng gắn liền với đài khí tượng Phù Liễn, nằm ở độ cao 113m so với mực nước biển. Nơi đây được biết đến là Đài khí tượng thủy văn của cả khu vực Đông Bắc nước ta. Đài khí tượng được Toàn quyền Đông Dương xây dựng chính thức vào năm 1902. Bởi lẽ trong thời điểm này, Việt Nam đang là thuộc địa của thực dân Pháp. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Trải qua hơn một thế kỷ với nhiều sự biến đổi, tính đến nay, công trình này đã đóng góp một phần to lớn trong việc dự báo thủy văn ở khu vực miền Bắc. Về sau, đài khí tượng còn được đầu tư rất nhiều thiết bị hiện đại, hỗ trợ cho việc đo đạc và quan sát. Ở đây còn có cả nhân viên có trình độ, được đào tạo chuyên nghiệp quản lý. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Khi đến đồi Thiên Văn Hải Phòng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh công trình mang kiến trúc Pháp cổ vô cùng ấn tượng. Đài khí tượng được chia thành 2 khu riêng biệt, là khu sinh hoạt và khu nghiên cứu. Du khách đi dọc đến cuối khu vực đài khí tượng sẽ thấy ngọn tháp 6 tầng được xây theo mô hình cầu thang xoắn, phía trên đỉnh lắp kính kinh vĩ để quan sát. 

XEM THÊM:  Hải đăng Hòn Dấu - Điểm check in đậm dấu ấn ở Hải Phòng

3.2. Khám phá khu bảo tàng thiên văn 

Một công trình ấn tượng khác không thể bỏ qua khi đến đồi Thiên Văn Hải Phòng là bảo tàng thiên văn. Ở đây nằm ngay cạnh đài khí tượng, rất dễ thấy. Khu bảo tàng được xem như là một nơi lưu giữ những tư liệu đáng giá của ngành khí tượng lâu đời bậc nhất ở nước ta. Bảo tàng thiên văn này được đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2002. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Tính đến nay đã hơn 20 năm tồn tại nhưng bảo tàng vẫn luôn được cập nhật thường xuyên, để lưu giữ những phát hiện mới quan trọng. Vào tham quan bên trong bảo tàng, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu toàn bộ quá trình phát triển của ngành khí tượng từ xưa đến nay. Cả quá trình và những biến động của ngành khí tượng đều được gói gọn bên trong bảo tàng. 

3.3. Đạp xe, ngắm cảnh trên đồi Thiên Văn Hải Phòng

Đến với đồi Thiên Văn của Hải Phòng không chỉ tham quan đài khí tượng mà du khách nhất định phải dành thời gian ngắm cảnh ở đây. Hình ảnh đồi Thiên Văn Hải Phòng với các du khách là đồi thông xanh rì, yên bình, chỉ có âm thanh của làn gió thổi qua các khe lá và tiếng chim non. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Chính vì vậy, đồi Thiên Văn thường được người bản địa chọn làm nơi cắm trại, thư giãn cùng gia đình. Ngoài ra, du khách cũng có thể liên hệ trước với ban quản lý để thuê xe đạp có sẵn tại đây. Bạn có thể vừa đạp xe rèn luyện sức khỏe, vừa ngắm trọn thành phố Hải Phòng từ trên cao. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thật thú vị dành cho khách du lịch đất Cảng. 

4. Các điểm lưu trú lý tưởng trong chuyến tham quan đồi Thiên Văn

4.1. Melia Vinpearl Hai Phong Rivera

  • Địa chỉ: Manhattan 9, KĐT Vinpearl Imperia, Đường Hà Nội, Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Số điện thoại liên hệ: 0943 333 333

Một nơi nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất ở đất Cảng phải nhắc đến Melia Vinpearl Hai Phong Rivera. Nơi đây ngay từ bên ngoài đã gây ấn tượng bởi kiến trúc nhà 9 tầng đồ sộ, mang chút phong cách cổ điển và hiện đại.

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, cao cấp với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại. Ở khách sạn, từng tầng sẽ có những dịch vụ riêng như nhà hàng, spa, quầy bar rất rộng rãi và vô cùng chất lượng. 

XEM THÊM:  Khám phá lễ hội chọi trâu Đồ Sơn náo nhiệt tại Hải Phòng

4.2. Khách sạn Mercure Hải Phòng

  • Địa chỉ: 12 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Số điện thoại liên hệ: 0257 777 7777

Khách sạn Mercure Hải Phòng là một chuỗi khách sạn quốc tế nổi tiếng. Chính vì vậy, đến với khách sạn này, du khách không phải lo lắng về chất lượng phòng nghỉ cũng như dịch vụ. Khách sạn nằm ngay khu vực trung tâm, nổi bật với 3 tòa nhà cao lớn, vô cùng nổi bật. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Ngoài phòng nghỉ thông thường, Mercure còn cung cấp các loại phòng căn hộ được trang bị những thiết bị hiện đại, cao cấp nhất. Du khách có thể lưu trú tại đây để dễ dàng di chuyển đến đồi Thiên Văn Hải Phòng

4.3. Somerset Hải Phòng

  • Địa chỉ: Khu A, TD Plaza, Lô 20A, Lê Hồng Phong, Thành phố Hải Phòng
  • Số điện thoại liên hệ: 098 247 9999

Somerset là một khách sạn 5 sao nổi tiếng, được nhiều du khách đến Hải Phòng lựa chọn. Bởi lẽ khách sạn sở hữu chiếc view hướng ra thành phố rất lý tưởng. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Các phòng nghỉ ở đây rất đa dạng, phù hợp cho cả khách đi công tác hoặc nghỉ dưỡng cùng gia đình. Khách sạn còn được đánh giá cao bởi thái độ chuyên nghiệp và tận tình của đội ngũ nhân viên, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24.  

5. Các địa điểm du lịch gần đồi Thiên Văn của Hải Phòng

5.1. Bãi biển Đồ Sơn

Ngoài đồi Thiên Văn Hải Phòng thì bãi biển Đồ Sơn cũng là một điểm du lịch rất nổi tiếng tại đất Cảng. Bãi biển được chia thành nhiều khu vực khác nhau, thỏa sức cho du khách tắm biển, vui chơi, giải trí. Đến với bãi biển Đồ Sơn bất kì thời gian nào trong ngày, du khách cũng có thể ngắm nhìn được những vẻ đẹp khác nhau, đầy ấn tượng của bãi biển này. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

XEM THÊM:  Food Tour Hải Phòng - "Càn quét" ẩm thực thành phố cảng

5.2. Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là một quần đảo lớn, gồm hơn 200 hòn đảo nhỏ khác nhau xung quanh. Đến với đảo này, bạn sẽ được hòa mình vào không gian biển cả và núi non hùng vĩ bao quanh. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Tại đảo Cát Bà, du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn những hoạt động thú vị như tắm biển, chèo thuyền, lặn san hô,… Mặc dù du lịch tại đây phát triển nhưng môi trường biển vẫn được giữ gìn, mang một màu xanh ngọc đẹp mắt. 

5.3. Núi Voi

Nếu đồi Thiên Văn Hải Phòng mang vẻ đẹp bình yên thì núi Voi lại cho người tham quan một cảm giác gợi nhắc về lịch sử. Ngọn núi này có tên gọi là núi Voi bởi lẽ nhìn từ xa, hình dạng của núi tựa như chú voi khổng lồ. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Địa danh này đã góp mặt trong rất nhiều cuộc chiến, thời kì lịch sử của nước Việt Nam ta. Chính những giá trị lịch sử lâu đời này, núi Voi đã được công nhận là di tích cấp quốc gia. 

5.4. Đảo Bạch Long Vĩ

Đảo Bạch Long Vĩ gây thương nhớ bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ và yên tĩnh. Tại đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn biển khơi trong xanh mà còn có hội tận hưởng những làn gió biển mát rượi và bãi cát trắng mịn. Nếu có dịp ghé đến tham quan đồi Thiên Văn Hải Phòng, du khách cũng đừng quên dành thời gian đến đây khám phá nhé. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

XEM THÊM:  Chùa Hang Đồ Sơn - Vẻ đẹp của tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam

6. Cần lưu ý gì khi đến tham quan đồi Thiên Văn Hải Phòng

Kenhhomestay.com sẽ chia sẻ thêm cho bạn một vài lưu ý để có chuyển tham quan đồi Thiên Văn Hải Phòng trọn vẹn hơn. 

  • Đầu tiên, du khách cần lưu ý đến yếu tố thời tiết. Bạn nên chọn thời gian tầm tháng 4 đến tháng 10 là lý tưởng nhất. Thời điểm này không chỉ phù hợp để du lịch mà còn có thể tắm biển. 
  • Khi đến đây cắm trại, phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi ra về. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

  • Cần liên hệ trước với ban quản lý tại đồi Thiên Văn nếu có nhu cầu thuê xe đạp. 
  • Bạn có thể chuẩn bị một chiếc máy ảnh tốt để lưu lại những hình ảnh đồi Thiên Văn Hải Phòng đẹp làm kỉ niệm. 

Đồi Thiên Văn Hải Phòng - Tọa độ ngắm cảnh cực chill tại đất Cảng

Nếu bạn đến đất Cảng Hải Phòng du lịch nhưng vẫn chưa biết đi đâu thì đồi Thiên Văn Hải Phòng hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách. Kenhhomestay.com tin chắc với bầu không khí và các trải nghiệm thú vị tại đây sẽ cho bạn một chuyến khám phá đáng nhớ cùng người thân và bạn bè!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết